Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu thông qua trong năm 2024 | Saigon Newport Corp.(SNP)
Hoạt động kinh doanh

Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu thông qua trong năm 2024

12/08/2024

Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu thông qua trong năm 2024

Sáng 12/8, tại huyện Cát Hải (Hải Phòng), Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức lễ đón TEU thứ 1 triệu thông qua cảng năm 2024 trên tàu SEASPAN OSAKA của hãng tàu ONE. Đây là năm thứ 3 liên tiếp TC-HICT đạt 1 triệu TEU continer thông qua và cũng là năm đạt được cột mốc ấn tượng này 1 cách sớm nhất.

Từ khi đón container đầu tiên vào cảng làm hàng tháng 5-2018 cho đến nay, TC-HICT đã trải qua nhiều bước phát triển vượt bậc. Hiện nay, cảng đang tiếp nhận 13 tuyến dịch vụ thường xuyên mỗi tuần trong đó có 7 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp đến Mỹ, 2 tuyến dịch vụ Ấn Độ và các tuyến dịch vụ nội Á khác.


Từ đầu năm 2024 đến nay, TC-HICT liên tiếp phá vỡ các kỷ lục về sản lượng khai thác và xếp dỡ trong tháng: tháng 1 đạt 148.720 TEU; tháng 5 đạt 149.772 TEU và tháng 7 đạt 154.524 TEU.
Với sự tăng trưởng hàng hóa qua cảng liên tục, nên chỉ sau hơn 8 tháng, TC-HICT đã đạt 1 triệu TEU container thông qua.
Điều này đã chứng minh cho tiềm năng phát triển vượt trội của khu vực Lạch Huyện nói riêng và cảng biển Hải Phòng nói chung, cho thấy nhu cầu đầu tư, đưa các tuyến dịch vụ lớn về khai thác tại khu vực này của các hãng tàu rất lớn. Thành công của TC-HICT tạo tiền đề để Hải Phòng tiếp tục xây dựng các bến cảng tiếp theo tại khu vực Lạch Huyện, đồng thời khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển kinh tế biến, góp phần nâng cao sản lượng hàng qua cảng biển Hải Phòng.

Với cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại được đầu tư mới đồng bộ, tiên tiến; hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, thông minh, cảng TC-HICT đã vươn lên trở thành cảng dẫn đầu tại Hải Phòng về sản lượng hàng hóa thông qua và luôn giữ vững vị thế đó.



TC-HICT có được thành quả như ngày hôm nay đều nhờ chính sách, chiến lược đúng đắn của Chính Phủ; sự quan tâm giúp đỡ của các bộ ban ngành Trung ương; lãnh đạo các cơ quan hữu quan thành phố Hải Phòng, cũng như sự chỉ đạo sát sao kịp thời của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, và đặc biệt là sự ủng hộ to lớn từ các khách hàng, đối tác.

🇻🇳 Là bến Cảng đầu tiên tại khu vực cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện này, Cảng TC-HICT hiểu rằng, những bước đi đầu tiên tiên phong đặt nền móng luôn nhiều khó khăn, thách thức, những ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động Cảng luôn phấn đấu cố gắng hết mình để TC-HICT có những bước tiến chắc chắn, vững vàng nhất và đạt được những dấu ấn rực rỡ như ngày hôm nay.
Trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Cảng sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương châm “không ngừng đổi mới, mở rộng đầu tư, kết nối hệ thống, nâng sức cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả” tập trung “xây dựng cảng xanh, thông minh, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quân sự quốc phòng và sản xuất kinh doanh” của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn để luôn là một lựa chọn đồng hành hàng đầu của quý khách hàng.