Hoạt động kinh doanh

Cảng TC-HICT đón tuyến dịch vụ đầu tiên kết nối trực tiếp đến bờ Đông Hoa Kỳ của Hãng tàu MSC

09/11/2021

Ngay sau khi đón tuyến dịch vụ xuyên thái bình dương TPX của hãng tàu Maersk vào đầu tháng 11, ngày 09/11/2021 Cảng Container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT) vinh dự lần đầu tiên đón thêm tuyến dịch vụ Santana của Hãng tàu MSC kết nối trực tiếp Hải Phòng với Bờ Đông Hoa Kỳ.

Ngày 9/11/2021, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc TCT Tân Cảng Sài Gòn chào đón chuyến tàu đầu tiên MSC HONG KONG thuộc tuyến dịch vụ Santana của Hãng tàu MSC kết nối trực tiếp Hải Phòng với Bờ Đông Hoa Kỳ.
tchict-don-tuyen-dich-vu-dau-tien-cua-hang-tau-msc-ket-noi-truc-tiep-den-bo-dong-hoa-ky-1
Cảng TC-HICT đón chuyến tàu đầu tiên MSC HONG KONG của Hãng tàu MSC kết nối trực tiếp Hải Phòng với Bờ Đông Hoa Kỳ.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như sự tăng trưởng về lượng hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Mỹ, từ trước đến nay nhiều hãng tàu đã mở tuyến từ Hải Phòng đi Bờ Tây Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng tàu MSC triển khai tuyến dịch vụ từ Hải Phòng đi trực tiếp sang Bờ Đông Hoa Kỳ.
Cảng TC-HICT với kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, công nghệ hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu trong việc khai thác những tuyến dịch vụ xuyên đại dương dài bằng tàu trọng tải lớn.
tchict-don-tuyen-dich-vu-dau-tien-cua-hang-tau-msc-ket-noi-truc-tiep-den-bo-dong-hoa-ky-2
Sanata là tuyến dịch vụ đầu tiên hãng tàu MSC cập cảng TC-HICT, kết nối trực tiếp Hải Phòng với Bờ Đông Hoa Kỳ

Tàu MSC HONG KONG sức chở 5.000 Teu, trọng tải 67.600 DWT, chiều dài 294m khai thác trên tuyến dịch vụ Santana cập TC-HICT hàng tuần đi thẳng qua eo biển Panama đi Bờ Đông Hoa Kỳ với hải trình Hải Phòng – Thượng Hải – Ningbo – Charleston – New York – Hải Phòng.

MSC là hãng tàu lớn thứ 2 trên giới, đang khai thác 617 tàu container với tổng sức chở 4.137.493 Teu. Hãng tàu có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ và chi nhánh ở trên 155 quốc gia với mạng lưới dịch vụ vận chuyển kết nối rộng khắp đến 315 cảng trên toàn thế giới.
tchict-don-tuyen-dich-vu-dau-tien-cua-hang-tau-msc-ket-noi-truc-tiep-den-bo-dong-hoa-ky-3
Tàu MSC HONG KONG sức chở 5.000 Teu, trọng tải 67.600 DWT, chiều dài 294m

tchict-don-tuyen-dich-vu-dau-tien-cua-hang-tau-msc-ket-noi-truc-tiep-den-bo-dong-hoa-ky-4
Tuyến dịch vụ Santana đi thẳng qua eo biển Panama với hải trình Hải Phòng – Thượng Hải – Ningbo – Charleston – New York – Hải Phòng

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, TC-HICT đã đón 2 chuyến tàu mới kết nối Hải Phòng với Hoa Kỳ của 2 hãng tàu lớn nhất thế giới. Điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc của khu vực miền Bắc và khẳng định vị thế, vai trò và tiềm năng phát triển của cảng nước sâu TC-HICT trong chuỗi dịch vụ logistics toàn cầu, cùng với sự tin tưởng của các hãng tàu và khách hàng đối với dịch vụ cung cấp tại TC-HICT.

tchict-don-tuyen-dich-vu-dau-tien-cua-hang-tau-msc-ket-noi-truc-tiep-den-bo-dong-hoa-ky-5
Khẳng định vị thế cảng TC-HICT luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu trong việc khai thác tuyến dịch vụ xuyên đại dương

Trong thời gian tới đây, Cảng TC-HICT sẽ tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng vụ để đón thêm các tuyến dịch vụ đường biển mới và phấn đấu ghi dấu ấn để xứng đáng là cảng trung chuyển quốc tế số một tại Miền Bắc, Việt Nam đón tàu đi thẳng Hoa Kỳ, Châu Âu.

---------------
*Nguồn: http://hict.net.vn