Hoạt động kinh doanh

TCT TCSG tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư của Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

10/08/2016

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những kết quả nổi bật trong việc thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển kinh tế-xã hội. Phó Thủ tướng nhận định sự phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sổng của người dân tại đây, mà còn có ý nghĩa thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng của các địa phương trong vùng. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để đạt được những mục tiêu đã đề ra, trong đó, một nhiệm vụ trọng tâm cho tỉnh và các bộ, ngành, doanh nghiệp liên quan là phải tập trung phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối vùng, các khu kinh tế, khu công nghiệp với hệ thống cảng biển; tập trung xây dựng phát triển các dịch vụ hậu cần logistics tại khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải.

 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tiếp đó, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần tăng cường cơ chế liên kết, phối hợp cùng với các tỉnh thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để phát triển kinh tế, đưa vùng trở thành đầu tàu của cả nước. Đặc biệt, từ nay đến năm 2020, Bà Rịa - Vũng Tàu cần tập trung phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp gắn với lợi thế cảng biển. Đồng thời, tập trung phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch hội nghị, hội thảo; du lịch sinh thái chất lượng cao; du lịch lịch sử…

Ngay tại hội nghị, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký kết biên bản ghi nhớ với 4 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký đến năm 2020 khoảng trên 50.000 tỷ đồng. Các dự án được ký kết gồm phát triển hạ tầng cảng biển, giao thông, du lịch. Trong đó, TCT TCSG cam kết đến năm 2020 sẽ đầu tư khoảng 6.000 tỉ đồng vào BR-VT nhằm phát triển cảng và hạ tầng dịch vụ logistics tại đây, Phó Tổng Giám đốc Trần Khánh Hoàng đã đại diện TCT TCSG ký biên bản ghi nhớ với Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về nội dung này.


P.TGĐ TCSG Trần Khánh Hoàng ký kết biên bản ghi nhớ với Đồng chí Nguyễn Văn Trình Phó Bí thư Tỉnh ủy,Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT

Có thể thấy, cam kết về đầu tư của TCT TCSG là tương ứng với nhiệm vụ trọng tâm mà Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và định hướng của Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã đề ra cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian tới, đồng thời hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc đưa cụm cảng Cái Mép – Thị Vải trở thành cảng container trung chuyển hàng đầu của khu vực. Với kinh nghiệm đầu tư và khai thác cảng container cùng với hệ thống hạ tầng cảng biển và logistics hàng đầu Việt Nam, TCT TCSG hiện là nhà đầu tư cảng biển thành công nhất tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải và xứng đáng với vai trò là nhà đầu tư phù hợp nhất để tiếp tục triển khai dự án cảng container trong khu vực. Trong thời gian tới, TCT TCSG sẽ phối hợp chặt chẽ với Tỉnh ủy, UBND tỉnh BR-VT và các bộ, ngành liên quan để triển khai cam kết theo phương thức thích hợp.