Tài chính doanh nghiệp

Kỷ niệm 10 năm TCL niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán và tri ân khách hàng 2019

20/12/2019

Ngày 20/12/2019, Cty Cổ Phần Đại lý GNVT Xếp Dỡ - Tân Cảng (TCL) đã long trọng tổ chức lễ “Kỷ niệm 10 năm TCL niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán và Tri ân khách hàng năm 2019”.

Công ty Cổ Phần Đại lý GNVT Xếp Dỡ - Tân Cảng (TCL) là một công ty thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG), trải qua hơn 13 năm xây dựng và trưởng thành, TCL luôn phát huy mạnh mẽ truyền thống “Anh hùng trong chiến đấu” của Quân chủng Hải quân và “Anh hùng trong lao động” của TCT Tân Cảng Sài Gòn. Ngày 24/12/2009, Công ty chính thức niêm yết 17 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán là “TCL”, là công ty cổ phần đại chúng đầu tiên trong Tổng công ty có cổ phiếu giao dịch trên sàn chứng khoán,  đánh dấu sự phát triển và trưởng thành cả về kinh doanh lẫn quản trị của Tân Cảng Logistics trong quá trình thực hiện công khai hoá, minh bạch hoá trong quản trị doanh nghiệp. Công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 08/3/2007 với vốn điều lệ là 120 tỷ đồng. Qua 3 lần tăng vốn điều lệ đến nay, vốn điều lệ của Công ty là 301 tỷ đồng (tăng 2,6 lần so với ngày đầu thành lập). 


Đại tá Nguyễn Văn Uấn, Giám đốc Cty CP Đại Lý GNVT XD Tân Cảng phát biểu tại buổi lễ
 

Với định hướng phát triển ổn định bền lâu, TCL mở rộng đầu tư các lĩnh vực hoạt động khác như: Dịch vụ đóng hàng lạnh, dự án ICD ESL, mở rộng diện tích cho ICD Tân Cảng Nhơn Trạch lên thêm 15 ha, đầu tư hệ thống kho bãi tại Nhơn Trạch, cung cấp dịch vụ hun trùng cho khách hàng XNK và khu hun trùng tập trung ngoài cảng Cát Lái nhằm tăng thêm giá trị gia tăng cho các DN đang thực hiện dịch vụ tại cảng, đảm bảo được CLDV và an toàn an ninh cảng biển. Năm 2019, TCL đã hoàn thành kế hoạch trước 15 ngày với tổng doanh thu dự kiến thực hiện là 974 tỷ đồng, bằng 106% so với năm 2018, bằng 100,16% kế hoạch đề ra, lợi nhuận đạt 122,8 tỷ đồng bằng, 102% so với năm 2018, bằng 100,6% so với kế hoạch, thu nhập bình quân người lao động đạt 22 triệu đồng/người/tháng. Năm 2020, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu dự kiến đạt 1.024 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 5% so với thực hiện năm 2019.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực phấn đấu và tâm huyết của CB- CNV, sự chỉ đạo, hỗ trợ, cổ vũ động viên của Đảng Ủy, Ban TGĐ, các cơ quan trong và ngoài quân đội, TCL còn luôn nhận được sự hợp tác và ủng hộ quý báu từ khách hàng, hãng tàu, đối tác.  Đặc biệt, các ý kiến đóng góp, hỗ trợ của các khách hàng đã góp phần quan trọng giúp TCL không ngừng nâng cao CLDV, mở rộng các loại hình dịch vụ để ngày càng mở rộng phát triển. Sự kiện cũng là dịp để TCL tri ân với các khách hàng, hãng tàu đã luôn đồng hành cùng Công ty trogn suốt những năm qua.


Đ/c Đại tá Ngô Minh Thuấn – TGĐ TCT TCSG tặng hoa cho Ban Giám đốc công ty, thành viên HĐQT và trưởng ban Kiểm soát


Đại diện Sàn GĐ Chứng khoán trao tặng biểu trưng trao cho TCL

Thông qua sự kiện này, Công ty CP ĐL GNVT XD TC đã tổ chức phát động đợt quyên góp trong toàn thể Cán bộ, CNV, người lao động của Công ty ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” với tổng số tiền là 100 triệu đồng, ủng hộ “Qũy Nghĩa tình đồng đội” cho 2 đơn vị: Lữ Đoàn 125 HQ, Căn cứ 696 thuộc BTL V2 HQ với tổng số tiền là 60 triệu đồng.

Chặng đường phía trước còn dài với nhiều khó khăn và thách thức và cũng hứa hẹn nhiều thành công mới, cùng với định hướng “Không ngừng đổi mới, mở rộng đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả” của Tổng công ty TCSG trong năm 2020 và những năm tiếp theo, TCL sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ và phát triển bền vững, cổ phiếu TCL sẽ là  mã Blue chip trên sàn chứng khoán. TCL nói riêng và  Tổng công ty TCSG nói chung sẽ tiếp tục đổi mới về mọi mặt, áp dụng công nghệ tiên tiến để xứng đáng với lựa chọn và niềm tin của khách khách hàng, Hãng tàu, đối tác.

(TCSG)