Tân Cảng Sài Gòn Và Đại Học Hàng Hải Việt Nam tăng cường kết nối, đào tạo nhân lực qua thực tiễn | Saigon Newport Corp.(SNP)
Hoạt động trách nhiệm xã hội

Tân Cảng Sài Gòn Và Đại Học Hàng Hải Việt Nam tăng cường kết nối, đào tạo nhân lực qua thực tiễn

26/08/2024

 Tân Cảng Sài Gòn Và Đại Học Hàng Hải Việt Nam tăng cường kết nối, đào tạo nhân lực qua thực tiễn

Từ ngày 21 đến 23/8/2024, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã tổ chức đón tiếp đoàn công tác gồm 18 giảng viên từ Khoa Kinh tế, Đại học Hàng Hải Việt Nam đến tìm hiểu thực tế và làm việc tại các cơ sở trọng điểm của hệ sinh thái cảng - logistics Tân Cảng Sài Gòn (TCSG).

Chuyến công tác nằm trong khuôn khổ các hoạt động kết nối doanh nghiệp của Khoa Kinh tế, nhằm tăng cường sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, quáng bá giới thiệu các chương trình đào tạo, kết nối tuyển dụng và thực tập sinh cũng như bổ sung và cập nhật thông tin thực tế chuyên ngành.

 Đại diện các cơ sở cảng TCSG tại cụm cảng Cái Mép và Đoàn công tác Khoa kinh tế chụp hình lưu niệm 

Trong ngày đầu tiên, đoàn giảng viên đã tham quan hệ thống cảng Cái Mép, bao gồm Cảng Quốc tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT), Cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT), và Cảng Tân Cảng Cái Mép (TCCT). Đây là những cảng quan trọng, đóng vai trò kết nối các tuyến vận tải biển quốc tế và tiên phong trong các hoạt động xanh hóa cảng biển. Đoàn giảng viên đã được giới thiệu về quy trình vận hành, khả năng tiếp nhận tàu lớn, cùng các dự án phát triển hạ tầng hiện đại mà TCSG đang triển khai. Những kiến thức thực tiễn thu được từ chuyến tham quan sẽ hỗ trợ giảng viên trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết lý thuyết với thực tiễn.

Đoàn công tác Khoa Kinh tế thăm và làm việc tại ICD Tân Cảng Long Bình

Đoàn công tác Khoa Kinh tế thăm và làm việc tại ICD Tân Cảng Sóng Thần

Ngày 22/8, đoàn tiếp tục làm việc tại ICD Tân Cảng Long Bình và ICD Tân Cảng Sóng Thần, hai trung tâm logistics quan trọng của TCSG tại khu vực phía Nam. Với tổng diện tích 235 ha, ICD Tân Cảng Long Bình đóng vai trò kết nối khu vực Đồng Nai và Bình Dương với các cảng lớn tại TP.HCM, cung cấp dịch vụ lưu trữ, phân phối và quản lý logistics hiện đại. Trong khi đó, ICD Tân Cảng Sóng Thần là trung tâm logistics hàng đầu phía Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ kho bãi, giao nhận vận tải và logistics 3PL. Những trải nghiệm thực tế tại đây đã mang đến cho giảng viên cái nhìn sâu sắc hơn về quy trình quản lý và khai thác logistics, giúp họ truyền đạt kinh nghiệm thực tế này đến sinh viên.
 

Đoàn công tác Khoa Kinh tế thăm và làm việc tại Cảng Tân Cảng Hiệp Phước - Terminal D Cát Lái

Ngày cuối cùng, đoàn giảng viên đến thăm Tân Cảng Hiệp Phước - Terminal D Cát Lái (TCHP), đơn vị vừa hoàn thành công tác nạo vét, nâng cao năng lực tiếp nhận tàu có trọng tải lớn lên đến 50.000 DWT. TCHP hiện được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tối ưu hóa quy trình khai thác và đảm bảo an toàn trong hoạt động, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng của TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tại đây, đoàn được giới thiệu về các dự án phát triển hạ tầng cảng biển và logistics, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực tiếp nhận tàu trọng tải lớn, một yếu tố then chốt để tăng cường vị thế của TCSG trong khu vực.

Việc đón tiếp đoàn giảng viên Đại học Hàng Hải Việt Nam không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của TCSG trong việc đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. TCSG sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân lực vững mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành khai thác cảng và logistics Việt Nam.