Hoạt động trách nhiệm xã hội

Thể Công – Tân Cảng đạt hạng nhất giải Vô địch bóng chuyền trẻ quốc gia năm 2023

20/06/2023

Thể Công – Tân Cảng đạt hạng nhất giải Vô địch bóng chuyền trẻ quốc gia năm 2023

Từ ngày 06 – 19/06, tại Nhà thi đấu thể thao Trà Vinh, Thành phố Trà Vinh, đội bóng chuyền nam trẻ Thể Công – Tân Cảng tham dự và đoạt hạng nhất Giải Vô địch Bóng chuyền Trẻ Quốc gia năm 2023 do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (Tổng cục Thể dục Thể thao) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức.

Giải bóng chuyền trẻ VĐQG 2023 quy tụ gần 300 VĐV đến từ 24 đội bóng chuyền trẻ trên cả nước, trong đó có 11 đội bóng chuyền nam và 13 đội bóng chuyền nữ, với thể thức thi đấu tương tự như giải vô địch quốc gia, được tổ chức hàng năm mục đích tạo cơ hội cho các VĐV trẻ thể hiện mình, qua đó bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho đội 1 các CLB nói riêng và bóng chuyền Việt Nam nói chung. 
­
Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm TDTT Quân đội: ra mắt đội bóng chuyền nam Thể Công - Tân Cảng
Với tinh thần trách nhiệm tham gia phát triển hoạt động Thể dục Thế thao, phục vụ nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tiến hành ký kết hợp tác cùng Trung tâm TDTT Quân đội và đội bóng chuyền nam Thể Công chính thức đổi tên thành đội bóng chuyền nam Thể Công - Tân Cảng từ ngày 23/3/2023.

Với bề dày lịch sử và là một trong những đội bóng chuyền có thành tích tốt nhất tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia, Thể Công - Tân Cảng, một câu lạc bộ bóng chuyền nam chuyên nghiệp thuộc biên chế của Quân đội, bước vào giải đấu với sự chuẩn bị tốt nhất cùng sự tập trung tối đa, tạo điều kiện cho tập thể thi đấu với phong độ cao nhất.
 
Trận chung kết diễn ra giữa 02 đội Thể công - Tân Cảng và Ninh Bình

Sau 2 tuần tranh tài giải bóng chuyền trẻ VĐQG 2023, trận chung kết được xem là cuộc đấu nảy lửa giữa Thể Công - Tân Cảng và đội Ninh Bình. Cả hai đội đã trình diễn những pha bóng đẹp mắt, cống hiến cho khán giả những giây phút hồi hộp và kịch tính.
 
Khoảnh khắc thi đấu nhiệt huyết của các tuyển thủ Tân Cảng - Thể Công

Dưới sự dẫn dắt của ban Huấn luyện viên và sự đoàn kết, đồng hành của tập thể, dù đội Ninh Bình có lợi thế dẫn trước ở hiệp đầu tiên, nhưng với bản lĩnh vững vàng, Tân Cảng – Thể Công vẫn thi đấu với tâm lý thoải mái, có những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn và lối chơi sắc bén, vững vàng, tạo nên kết quả ấn tượng. Chung cuộc, Thể Công - Tân Cảng với sự trình diễn xuất sắc và quả cảm đã chiến thắng vượt trội với tỷ số 3-0 (26/24, 25/19 và 26/24).
Đây là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của một tập thể mang trong mình sự đoàn kết, kỷ cương, chuyên nghiệp cùng tinh thần quyết thắng, là dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển và xây dựng của Thể Công – Tân Cảng.
Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh trao huy chương cho các đội tham dự
 
Khép lại giải đấu Vô địch bóng chuyền trẻ quốc gia năm 2023, đội Thể công - Tân Cảng đạt hạng Nhất, Ninh Bình hạng Nhì, 02 đội Trà Vinh và Hà Nội đồng giải Ba.
Đội Tân Cảng – Thể Công chụp hình lưu niệm

Đối với đội nam trẻ Thể Công – Tân Cảng, sự cống hiến và dấu ấn của đội không chỉ là thành công của sự hợp tác giữa Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm Thể dục-Thể thao Quân đội mà còn là thành công cho sự đầu tư và phát triển của bóng chuyền nam trẻ Việt Nam trong tương lai.