Hoạt động kinh doanh

Bộ trưởng Giao thông Vận tải thăm Tổng công ty TCSG

19/05/2018

Chiều 18/5/2018, tại cảng Tân cảng Cát Lái, Đoàn cán bộ lãnh đạo Bộ GTVT, do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Cảng Cát Lái- Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG).

Bộ trưởng đã trực tiếp xuống cầu tàu B7 thăm tình hình sản xuất tại Cảng, khảo sát tuyến đường kết nối giữa cảng Tân Cảng- Cát Lái với Tân Cảng- Phú Hữu; tới  Trung tâm điều hành sản xuất nghe lãnh đạo Tổng công ty báo cáo tình hình sản xuất tại cảng Cát Lái cũng như việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào điều hành sản xuất tại các Cảng trong toàn hệ thống của TCT. Sau khi đi thăm tình hình thực tế Tổng công ty, Bộ trưởng đã làm việc với lãnh đạo Tổng công ty.

T5_19_bo_truong_GTVT_tham_TCCL
Bộ trưởng đã trực tiếp xuống cầu tàu B7 thăm tình hình sản xuất tại Cảng

Trong báo cáo với Bộ trưởng Bộ GTVT, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng công ty đã khái quát một số nét chính về kết quả thực hiện nhiệm vụ QSQP, SXKD của TCT thời gian qua, phương hướng thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ QSQP, SXKD trong thời gian tới và nhấn mạnh TCT luôn tiên phong đi đầu xây dựng thế trận quốc phòng- kinh tế trên hướng biển đảo; hệ thống cảng của Tân cảng Sài Gòn đều có tính lưỡng dụng cao, với 26 cơ sở cảng, kho bãi, hàng nghìn phương tiện chuyên dụng, thời bình là các cơ sở phát triển kinh tế - xã hội đất nước; sẵn sàng thực hiện các phương án chuyển đổi mục đích thực hiện nhiệm vụ quân sự khi có yêu cầu; trở thành căn cứ hậu cần, nơi tiếp nhận tàu quân sự, xếp dỡ hàng hoá, vũ khí, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ quân sự; thực hiện các phương án chi viện cho các hoạt động trên các vùng biển, đảo. Đồng thời Tổng Giám đốc đề xuất một số kiến nghị với Bộ GTVT.       

T5_19_bo_truong_GTVT_tham_TCCL

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương, đánh giá cao thành tích của TCT TCSG thời gian, đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành GTVT nói riêng và kinh tế, xã hội của đất nước nói chung. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh vận tải đường thủy, vừa tận dụng mạng lưới sông ngòi, vừa chia sẻ áp lực vận tải đường bộ. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để bắt kịp xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động. Bộ trưởng GTVT nhất trí với đề xuất của TCT, chỉ đạo giao cho các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với các cơ quan, ban ngành tham mưu, đề xuất với Trung ương, Chính phủ giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của Tân cảng Sài Gòn và yêu cầu đối với Tổng công ty cần phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng của Bộ GTVT, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác nghiên cứu đầu tư các tuyến đường chuyên dùng, tăng cường kết cấu hạ tầng cho khu vực cảng của Tổng công ty, nhất là khu vực cảng Tân Cảng- Cát Lái. Tổng công ty cần tiếp tục phát huy truyền thống, văn hóa doanh nghiệp TCSG, nghĩa tình, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QSQP, SXKD. Đồng chí ghi nhận các ý kiến đề xuất của TCSG và sẽ giao nhiệm vụ cho các  bộ phận chức năng thuộc Bộ GTVT nghiên cứu phương án giải quyết và trả lời cho TCSG.

T5_19_bo_truong_GTVT_tham_TCCL
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương, đánh giá cao thành tích của TCT TCSG

T5_19_bo_truong_GTVT_tham_TCCL
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tham quan tháp điều hành Cảng Cát Lái