Hoạt động kinh doanh

Cảng container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT) tiếp nhận chuyến tàu có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay

29/01/2022

Cảng container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT) tiếp nhận chuyến tàu có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay

Chiều ngày 28/01/2022, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đã chào đón tàu M/V MSC DAISY, chuyến tàu mang đến sản lượng kỷ lục từng cập bến từ trước đến nay.

Tổng sản lượng xếp dỡ của con tàu riêng trong lần cập này là 7,368 TEU, trong đó 3,850 TEU là Teu nhập vào Việt Nam và hơn 3,518 TEU là Teu xuất khẩu.
Tàu M/V MSC DAISY có tải trọng 67,601 DWT, LOA 294m, thuộc tuyến dịch vụ mới Santana kết nối trực tiếp với Bờ Đông Hoa Kỳ với hải trình Hải Phòng – Thượng Hải – Ningbo – Charleston – New York – Hải Phòng. Với TC-HICT, đây là kỷ lục về sản lượng một lần xếp dỡ cao nhất của tàu quốc tế từng cập vào cảng.
 

TC-HICT tiếp nhận tàu MSC DAIRY có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay - 1


Tàu MSC DAISY thuộc hãng tàu lớn thứ hai thế giới – hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company). Hãng tàu được thành lập vào năm 1970, và được kiểm soát hơn 40 năm bởi gia đình Aponte, MSC đã phát triển từ một tàu trở thành đội tàu hiện tại gồm 642 tàu với sức chở 4,276,918 TEU. Hãng tàu MSC báo cáo rằng ngày nay họ ghé qua 500 cảng trên hơn 230 tuyến đường vận chuyển và hàng năm vận chuyển hơn 23 triệu TEU. Một trong những yếu tố giúp MSC đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây là việc sử dụng các tàu thuê, đội tàu sở hữu ít hơn. Hiện tại, MSC được cho là chỉ sở hữu 259 tàu có sức chở hơn 1,5 triệu TEU với gần 2/3 công suất đến từ các tàu chủ yếu là tàu thuê dài hạn.
 

TC-HICT tiếp nhận tàu MSC DAIRY có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay - 2


Với năng suất khai thác luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Cảng TC-HICT là một điểm đến đáng tin cậy và ưu tiên hàng đầu của MSC tại khu vực phía Bắc.

TC-HICT là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực miền Bắc, trong khi đó, sản lượng hàng xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc đang gia tăng nhanh chóng, khi hàng hóa được xếp lên các tàu mẹ kích cỡ lớn kết nối các doanh nghiệp của khu vực đến các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ mà không cần trung chuyển qua các cảng trung chuyển như Singapore, Malaysia,…giúp tiết kiệm chi phí logistics, tăng tính cạnh tranh, giảm thời gian chuyên chở từ đó hàng hóa sớm được tiếp cận với thị trường.

------
(SNP)