Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải đón tuyến dich vụ của Hãng tàu Maersk đi Bờ Đông

16/04/2016

Ngày 15/4/2016, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) và hãng tàu Maersk Line đã tổ chức đón tuyến dịch vụ TP11 của hãng tàu Maersk Line tại cảng Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải (TCTT). Con tàu đầu tiên của tuyến cập cảng là tàu Arthur Maersk, có sức chở gần 110.000 DWT.

Tuyến TP11 là tuyến dịch vụ đi thẳng từ Vũng Tàu đến bờ Đông Hoa Kỳ qua kênh đào Suez. Sự kiện đón tuyến TP11 đánh dấu bước tiến vững chắc của cảng TCTT trong lĩnh vực kinh doanh, khai thác cũng như ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trong việc phát triển cụm cảng Tân Cảng – Cái Mép.

Với tuyến dịch vụ TP11 tại cảng TCTT, kết hợp với tuyến dịch vụ từ Vũng Tàu đến bờ Tây Hoa Kỳ đang khai thác tại cụm cảng Cái Mép, hãng tàu Maersk Line đã cung cấp mạng lưới vận tải biển hoàn chỉnh kết nối trực tiếp Việt Nam và Hoa Kỳ, giúp nâng cao tính cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam vào Hoa Kỳ, một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, và cảng TCTT là đầu mối quan trọng trong mạng lưới này.


Phó Tổng Giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn Trần Khánh Hoàng phát biểu chào mừng tuyến dịch vụ TP11 tại TCTT

Chính thức hoạt động từ năm 2014, cùng với các cảng thuộc TCT TCSG tại cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là TCCT và TCIT, cảng TCTT là một bộ phận tạo nên cụm cảng Tân Cảng - Cái Mép, một cụm cảng năng động luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả khai thác cảng, đảm bảo vai trò là cầu nối cho hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và thế giới, giữa khu vực BRVT với TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam. Hiện nay, cụm cảng Tân Cảng – Cái Mép đang là cụm cảng dẫn đầu về sản lượng container thông qua và số lượng tuyến dịch vụ của toàn khu vực CM-TV. Trong năm 2015, sản lượng container của cả Cụm đạt gần 1,2 triệu TEU, chiếm hơn 70% thị phần sản lượng container của khu vực Cái Mép.


Tàu Arthur Maersk đang được lai dắt cập cầu cảng TCTT

Đặc biệt, dù chỉ vừa đi vào hoạt động 2 năm nhưng cảng TCTT đã liên tục tạo được những dấu ấn trên thị trường mà việc đón thành công tuyến dịch vụ TP11 là một minh chứng điển hình, do Maersk là hãng vận tải luôn có những yêu cầu rất cao trong công tác điều hành, giải phóng tàu. Hiện nay, cảng TCTT không chỉ cung cấp dịch vụ cho các tuyến biển xa cho các hãng tàu, mà còn là điểm đến tin cậy cho các tuyến biển gần như tuyến Nội Á và tuyến đi Ấn Độ.

Nhằm đáp ứng xu thế thị trường và hưởng ứng chủ trương đưa Cái Mép – Thị Vải trở thành cụm cảng container trung chuyển quốc tế, Cảng TCTT sẽ đầu tư thêm 3 cẩu bờ từ Quý 4 năm 2016 đến Quý 1 năm 2017 để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng được nhu cầu khai thác của các hãng tàu, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam kí kết và chuẩn bị gia nhập các Hiệp định thương mại lớn trong thời gian vừa qua.

Buổi đón tàu đã được tổ chức long trọng tại cảng TCTT với sự tham gia của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của TCT TCSG, cảng TCTT và hãng tàu Maersk cùng với gần 100 khách mời đến từ các đại lý, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các cơ quan truyền thông.