Hoạt động kinh doanh

Hãng tàu CMA-CGM hợp tác cùng Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (23/05/2007)

23/05/2007

Vào ngày 21 tháng 5 năm 2007, đoàn đại biểu từ hãng tàu CMA-CGM do ông Ian Cull - Giám đốc Trung tâm của Feedering - FAS làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ông Ngô Trọng Phàn - Phó Tổng Giám đốc cùng các đại diện của các phòng ban đã tham gia tiếp đón đoàn.

CMA-CGM đã bắt đầu hoạt động tại cảng Tân Cảng – Cát Lái từ tháng 4 năm 2005. Khối lượng hàng hóa của CMA-CGM tại cảng Cát Lái liên tục gia tăng qua mỗi năm. Hiện nay, lượng hàng hóa trung bình hàng tháng của CMA-CGM tại Cát Lái đạt 14,083 teu.


Vào ngày 21 tháng 5 năm 2007, đoàn đại biểu từ hãng tàu CMA-CGM do ông Ian Cull - Giám đốc Trung tâm của Feedering - FAS làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ông Ngô Trọng Phàn - Phó Tổng Giám đốc cùng các đại diện của các phòng ban đã tham gia tiếp đón đoàn.
Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam, CMA-CGM dự kiến sẽ thay thế các tàu hoạt động của mình bằng những tàu lớn hơn tại cảng Cát Lái vào tháng 9 năm 2007. CMA-CGM dự kiến sẽ đưa tàu mới có chiều dài tổng cộng 169m vào hoạt động tại Cát Lái thay cho tàu hiện tại có chiều dài 148m. Đại diện CMA-CGM, ông Ian Cull đã đưa ra kiến nghị về việc sắp xếp cầu bến phù hợp cho chuyến tàu mới mang tên KUO CHIA.

Tại cuộc họp, ông Ngô Trọng Phàn đã trao đổi và cập nhật về tình hình hoạt động và sản xuất hiện tại của cảng Tân Cảng – Cát Lái cùng các dự án phát triển tại hệ thống cảng và logistics như: Cụm cảng Cái Mép, khu vực Long Bình và Sóng Thần. Đồng thời, ông cho biết TCT TCGS sẽ xem xét đề xuất của CMA-CGM và sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Ông Ian Cull cũng bày tỏ mong muốn sẽ đưa tàu mẹ cập bến tại khu vực cảng Cái Mép khi giai đoạn đầu của dự án hoàn thành vào quý IV năm 2008, cùng với sự quan tâm đến các giải pháp vận chuyển container từ Cái Mép đến cảng Cát Lái. Với khả năng tiếp nhận tàu có sức chở 6000 TEU, Cảng Cái Mép dự kiến sẽ trở thành một cảng nước sâu đầy tiềm năng cho các tuyến hàng chính trong tương lai.

Để được hỗ trợ xin quý khách vui lòng chọn "Chat bằng Zalo", KHÔNG chọn “Chat Nhanh”