Hoạt động kinh doanh

Depot Tân Cảng - Đà Nẵng bước phát triển mới tcsg tại Miền Trung

16/09/2016

Ngày 06/09/2016, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) chính thức khai trương Depot Tân Cảng Đà Nẵng tại 98 Yết Kiêu, phường Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đây là cơ sở tạo tiền đề cho phát triển dịch vụ logistics trong toàn hệ thống của TCSG tại khu vực miền Trung, kết hợp với thế mạnh tại Cảng Tân Cảng Miền Trung (Quy Nhơn, Bình Định) và Cảng Đà Nẵng để hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics của SNP thông qua thương hiệu SNP Logistics.

Dự lễ, về phía lãnh đạo Hải quân có đồng chí Chuẩn đô đốc Đỗ Quốc Việt, Tư lệnh vùng 3 Hải quân và Đại tá Mai Trọng Định, Chính ủy vùng 3 Hải Quân; về phía TCSG có đồng chí Đại tá Trần Khánh Hoàng, Phó Tổng Giám đốc và đại diện các đơn vị cơ sở của TCT TCSG; cùng sự hiện diện của trên 100 khách mời là đại diện các Hãng tàu lớn như Wanhai, SITC, khách hàng và các đối tác khác.


Lễ cắt băng khai trương Depot Tân Cảng Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam và là thành phố trọng điểm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. 6 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tại Đà Nẵng ước đạt 446,3 triệu USD, tăng 4.65% so với cùng kỳ năm trước và kim ngạch nhập khẩu tại Đà Nẵng ước tính đạt 398,8 triệu USD, tăng 2.91% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng thương mại chủ lực của Đà Nẵng bao gồm điện, điện tử, công nghệ thông tin và phần mềm; sản xuất vật liệu mới; sản xuất máy tính, thiết bị ngoại vi, máy văn phòng; cơ khí, thiệt bị đo lường chính xác, trang thiết bị y tế; công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí chế tạo; dệt may, giày da. Ngoài ra, khu vực Đà Nẵng và lân cận còn có sự phát triển khá mạnh các mặt hàng khác như cát vàng, clinker, sắt thép, thiết bị, phân bón, thức ăn chăn nuôi.

Để phát triển thị trường tại khu vực Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, trước mắt, SNP Logistics tập trung cung cấp và hoàn thiện dịch vụ logistics cho khách hàng với các mặt hàng lâm sản, hạt nhựa, thức ăn chăn nuôi, phân bón, hàng thiết bị cho các dự án xây dựng nhà máy.. và tiếp tục mở rộng, kết nối đường biên giới các nước Lào – Thái Lan, phát triển dịch vụ logistics trên tuyến đường hành lang kinh tế Đông Tây trong khu vực, tăng cường năng lực vận chuyển của hệ thống.


P.TGĐ Trần Khánh Hoàng phát biểu tại lễ khai trương

Trong chiến lược phát triển của SNP Logistics tại miền Trung, depot Tân Cảng Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng do có vị trí chiến lược trong vùng, gần cảng Tiên Sa, gần trục đường quốc lộ, thuận tiện cho xe tải đến giao nhận container và có thể giảm tải cho cảng Tiên Sa trong thời gian cao điểm. Nhờ những lợi thế này, trong thời gian tới, các hãng tàu đã cam kết sẽ ưu tiên chuyển nhiều container rỗng để cấp cho khách hàng trên địa bàn Tp. Đà Nẵng và vùng lân cận.

Trong thời gian tới, TCSG và các công ty thành viên sẽ có những chuẩn bị thị trường để triển khai thêm tuyến vận tải biển kết nối Đà Nẵng đến các vùng kinh tế trọng điểm khác, phát triển dịch vụ kho bãi, đại lý tàu, đại lý hàng hóa cũng như hướng đến việc hợp tác với các đối tác cảng, logistics tại địa phương để tiếp tục khẳng định thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khai thác cảng, cung ứng dịch vụ logistics và dịch vụ vận tải biển.