Hoạt động kinh doanh

Hội thảo về dịch vụ cảng biển logistics tại Nhật Bản

10/11/2015

Ngày 25/9/2015 với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và hãng tàu SITC tại Tokyo Nhật Bản, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) đã tổ chức thành công Hội thảo giới thiệu đến các công ty của Nhật Bản về các dịch vụ của SNP và mời gọi đầu tư vào các dự án của SNP về cảng và các cơ sở Logistics. Với 230 đại biểu là khách hàng và các đối tác tiềm năng của Nhật Bản đến từ Tokyo và các đại phương như Nagoyo, Kobe, Osaka, Hakata….đã đến tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Quốc Cường - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: “Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn cao nhất từ trước đến nay, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt nam và Nhật Bản hợp tác nhiều  hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực”, Đại sứ cũng mong các doanh nghiệp Nhật Bản ủng hộ và hợp tác với SNP.

Tại Hội thảo, các diễn giả của JETRO và của đại diện khách hàng đang sử dụng dịch vụ của SNP đã giới thiệu về tình hình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Qua phần trình bày giới thiệu về nhiều  dịch vụ của SNP, được các đại biểu đánh giá cao và ghi nhận vị thế lớn của SNP trong khu vực và Thế giới, đặc biệt SNP đã cung cấp được nhiều loại hình dịch vụ như cảng, kho, bãi, vận tải biển, vận tải thủy, bộ, đại lý Hải quan và cung ứng dịch vụ logistics trọn gói mà các cảng trên Thế giới không có được.

Trong phần giao lưu với các đại biểu, nhiều đối tác đã trao đổi thêm thông tin cũng như xin đến thăm và làm việc với SNP tại Việt nam trong tháng 10/2015 và trong thời gian tiếp theo. Một số đại biểu và đối tác có thư cảm ơn SNP đã tổ chức hội thảo để họ có thêm thông tin để nghiên cứu hợp tác và đầu tư trong thời gian tới. Đại tá Trần Khánh Hoàng - Phó Tổng giám đốc đã thay mặt SNP phát biểu cảm ơn khách hàng, đối tác và mong được hợp tác toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa

Là hội thảo đầu tiên tại Nhật Bản – SNP đã rất thành công và gây tiếng vang tạo tiền đề cho các hoạt động xúc tiến nhiều hơn nữa cho năm 2016 và các năm tiếp theo.