Hoạt động kinh doanh

Khai trương dịch vụ khai thác container của hãng tàu Maersk tại ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch

22/07/2022

 Khai trương dịch vụ khai thác container của hãng tàu Maersk tại ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch

ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch hoạt động từ tháng 6/2016 - là điểm tập kết thuận lợi cho hàng hóa xuất nhập khẩu, đặc biệt là giải pháp container hàng lạnh. Với vị trí thuận lợi, ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch là khu vực giảm tải tốt nhất cho cảng Tân Cảng - Cát Lái, kết nối với cụm cảng Cái Mép và cảng Tân Cảng - Hiệp Phước cho việc giao nhận container lạnh từ khu vực Bình Thuận, Đồng Nai với nhiều lợi thế tối ưu về chi phí và thời gian cho khách hàng.

10.500
teu

25+8
 

320
m

3.000
DWT

8.000
m2

Công suất
khai thác
Xe đầu kéo
+ xe nâng
Cầu tàu
xếp dỡ sà lan
Tải trọng tối đa
2 bến sà lan
Tổng diện tích
kho
 

Tổng diện tích hiện tại 

27,5 ha
+18 ha
mở rộng quy hoạch kho bãi

 

ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch mắt xích kết nối hàng hóa quan trọng tại khu vực Đồng Nai

Theo quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được ký quyết định ban hành vào tháng 9 - 2021, Tỉnh Đồng Nai là địa phương có nhiều dự án trọng điểm với tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Điểm sáng của tỉnh trong hệ thống cảng cạn là ICD Tân Cảng- Nhơn Trạch (ICD TCNT) được vận hành khai thác bởi Tan Cang Logistics & Stevedoring /TCL. Đây là một trong những mắt xích quan trọng kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu không chỉ khu vực Nhơn Trạch mà toàn bộ khu vực Đồng Nai đến các bến cảng quan trọng hiện nay như Cát Lái, Phú Hữu, Hiệp Phước và Cái Mép.
Việc thiếu các giải pháp kết nối phương tiện vận chuyển và khan hiếm container rỗng vẫn là tình trạng khó khăn chung của các ICD trong khu vực. Thời gian qua, Ban lãnh đạo TCL đã luôn đưa ra các giải pháp để thu hút các hãng tàu triển khai dịch vụ khai thác container tại ICD TCNT. 

ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch mắt xích kết nối hàng hóa quan trọng tại khu vực Đồng Nai


Hãng tàu Maersk đồng hành cùng Tân Cảng Sài Gòn tối ưu hóa chuỗi cung ứng của khách hàng xuất nhập khẩu


Trong tháng 3/2021 TCL đã triển khai cung cấp dịch vụ container hàng lạnh cho một số khách hàng và hãng tàu lớn. Để tối đa hóa nhu cầu của khách hàng lạnh trong khu vực, TCL đã tăng lượng ổ cắm lạnh tại ICD TCNT lên gần 400 ổ. Đây được coi là một giải pháp hỗ trợ rất lớn cho khách hàng hạ container hàng lạnh chuyển về Cát Lái xuất tàu.

Sự kiện khai trương dịch vụ khai thác container của hãng tàu Maersk tại ICD TCNT là minh chứng cho sự tin tưởng của hãng tàu lớn thứ 2 Thế giới với TCL- đối tác cung cấp dịch vụ khai thác hệ thống kho, bãi depot và logistics. Từ khi thành lập đến nay, ICD đã được sự tin tưởng, ủng hộ và mở code khai thác của các hãng tàu lớn như: SITC, KMTC, Sinokor, OOCL, Wan Hai, Evergreen, Cosco, TSL …

Sự kiện được các khách hàng và đối tác quan trọng đánh giá cao, trong đó có các doanh nghiệp lớn tại khu vực Nhơn Trạch- Đồng Nai như: Formosa, Hyosung, Texhong, …  Cùng các nhà vận chuyển lớn như: KCTC, Âu Châu, Hoàng Hồng Anh, YJC, … Đây đều là những khách hàng truyền thống, đã đồng hành và sử dụng dịch vụ tại ICD TCNT nhiều năm qua. 

Hãng tàu Maersk đồng hành cùng Tân Cảng Sài Gòn tối ưu hóa chuỗi cung ứng của khách hàng xuất nhập khẩu


 

ICD Tân Cảng – Nhơn Trạch điểm sáng trong lựa chọn của khách hàng và hãng tàu

 

Hiện nay, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch đang hỗ trợ và cung cấp tất cả các dịch vụ khai thác cảng cạn:

  • Dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, container;
  • Dịch vụ container lạnh;
  • Dịch vụ đóng/rút/đổ xá/hàng hóa;
  • Dịch vụ khai thác kho bãi;
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa container khô và lạnh bằng sà lan và xe;
  • Dịch vụ cân cont ,sửa chữa vệ sinh cont, v.v…

Với những lợi thế trên, trong thời gian tới ICD Tân Cảng – Nhơn Trạch sẽ tiếp tục trở thành một điểm sáng trong lựa chọn của hãng tàu, khách hàng. Đồng thời đem đến cho khách hàng giải pháp logistics tích hợp phát huy thế mạnh hệ thống trong hệ sinh thái cảng- logistics của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.