Hoạt động kinh doanh

Khai trương tuyến dịch vụ vận chuyển container tại cảng Vũng Áng

20/05/2016

Ngày 19/5/2016, tại Cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã phối hợp với Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco), Công ty CP cảng Vũng Áng Việt - Lào (VLP) phối hợp với tổ chức khai trương tuyến dịch vụ vận chuyển container.

Đến Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; AHLĐ Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, TGĐ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn; ông Hungla Sengmuang, Cục trưởng Cục đường thủy, Bộ Giao thông Công chính Lào; đồng chí Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương và lãnh đạo các công ty thành viên của TCT TCSG.

Tuyến dịch vụ vận chuyển hàng container qua cảng Vũng Áng được triển khai trên cơ sở liên doanh, liên kết giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Mitraco và Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào. Tuyến hàng sẽ khai thác các dịch vụ vận chuyển đa phương thức cùng với các dịch vụ hỗ trợ khác là dịch vụ ICD, xếp dỡ, lưu kho bãi, bảo quản hàng hóa, dịch vụ hải quan, logistics trọn gói cho các thị trường Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan.

 

Dự kiến trong giai đoạn 1 sẽ có 2 chuyến tàu/tháng của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping, thành viên của TCT TCSG) cập cảng Vũng Áng để giao nhận hàng. Và theo kế hoạch, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào sẽ cùng với Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc tiếp tục triển khai công tác thị trường quyết liệt để đảm bảo tiến tới 1 chuyến/tuần cho giai đoạn 2. Thị trường hàng hóa sẽ khai thác các tỉnh thành trong khu vực lân cận, Lào cùng với các tỉnh ở Đông Bắc Thái Lan.

Để hoàn thiện tuyến dịch vụ hàng container, TCT TCSG cùng với các đối tác liên kết đầu tư đồng bộ các phương tiện, thiết bị xếp dỡ hàng container như 4 tàu container chuyên chạy tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - Hồ Chí Minh, cẩu hàng với sức nâng từ 15 - 100 tấn, xe nâng container, 70 xe đầu kéo (8 xe đầu kéo container lạnh). Hiện nay TCSG đang đầu tư các nguồn lực vật chất và nhân sự để phát triển vận tải biển nội địa và phát triển nguồn hàng tại các địa phương, nhằm cung cấp dịch vụ vận chuyển trọn gói chất lượng cao cho khách hàng, còn Cảng Vũng Áng Việt Lào đang gấp rút thi công bến số 3 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu container 4.000 Teu và các tàu có trọng tải đến 45.000 DWT.

 
Các đại diện bấm nút khai trương tuyến dịch vụ

Tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, khai trương tuyến hàng container tại Cảng Vũng Áng có ý nghĩa quan trong cho sự phát triển của tỉnh, tạo môi trường thu hút đầu tư vận tải thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp. Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị TCT Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh sớm thành lập công ty liên doanh; quan tâm hỗ trợ, đầu tư dịch vụ triển dịch vụ logistics, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ tại cảng Vũng Áng; hỗ trợ trang thiết bị bốc dỡ đáp ứng yêu cầu; giới thiệu quảng bá về tuyến hàng này để thu hút các doanh nghiệp vận tải về với cảng Vũng Áng.


AHLĐ Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, TGĐ TCT TCSG phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, AHLĐ, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, TGĐ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cảm ơn lãnh đạo các bộ, chính quyền địa phương và các ban ngành đã xúc tiến để tuyến dịch vụ được ra đời và mong chính quyền địa phương cùng các ban ngành quan tâm, hỗ trợ để tuyến mỗi ngày một phát triển.


Đại diện TCT TCSG và cảng Vũng Áng Việt - Lào trao 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghẻo xã Kỳ Lợi

Cũng trong buổi lễ, Cty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào và Cty CP vận tải biển Tân Cảng đã ủng hộ 100 triệu đồng (mỗi đơn vị 50 triệu) cho bà con ngư dân xã Kỳ Lợi có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian vừa qua.