Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp logistics tại VILOG 2024 | Saigon Newport Corp.(SNP)
Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp logistics tại VILOG 2024

02/08/2024

Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp logistics tại VILOG 2024

Từ 01-03/08/2024, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) tham dự Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024), đồng hành cùng các doanh nghiệp cùng ngành hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện diễn tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), đã thu hút gần 25.000 lượt khách tham quan, sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

Triển lãm VILOG 2024 – Nền tảng kết nối cung cầu toàn diện cho ngành logistics



VILOG 2024 quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 300 công ty đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc… hướng đến thúc đẩy kết nối toàn cầu hệ thống logistics. Triển lãm năm nay, tập trung vào các lĩnh vực chính: vận tải và giao nhận, kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, máy móc - thiết bị xử lý vật liệu, ứng dụng công nghệ logistics, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và cảng biển… mang đến bức tranh toàn diện đổi mới sáng tạo trên những lĩnh vực trọng yếu của ngành logistics.

Chuỗi sự kiện và triển lãm lần này của VILOG 2024 có ý nghĩa quan trọng đối với ngành logistics Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường, là cơ hội để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối phát triển. Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 đã đặt mục tiêu “xanh hóa” các ngành kinh tế, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bền vững về môi trường và công bằng xã hội.

Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh kết nối cùng các doanh nghiệp logistics quốc tế tại VILOG 2024



TCSG - doanh nghiệp đi đầu và tiên phong trong chuyển đổi số - chuyển đổi xanh nhằm phát triển cảng và logistics bền vững, tham gia gian hàng triển lãm với điểm nhấn xoay quanh các ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến được triển khai trên toàn hệ thống, đặc biệt là phần mềm VR360 tham quan thực tế áo cảng Tân Cảng – Cát Lái.





Song song với chương trình triển lãm, TCSG cũng tích cực tham gia và đồng hành cùng hoạt động trong khuôn khổ sự kiện như Hội thảo Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành logistics và SCM gắn kết với ESG, Chương trình giao thương 1-1 (B2B Matching), Chương trình tham quan khảo sát tại các cơ sở logistics… Đại tá Phùng Ngọc Minh – Phó Tổng Giám đốc TCT TCSG đại diện tham dự chương trình giao thương 1-1 cùng lãnh đạo của tổ chức triển khai chương trình hộ chiếu logistics WLP từ Dubai - một sáng kiến toàn cầu do Dubai dẫn dắt, được thiết kế nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới. Hai bên đặt mục tiêu tìm kiếm các khách hàng tiềm năng xuất khẩu vàu UAE để thí điểm các giải pháp tạo thuận lợi thương mại theo sáng kiến của WLP.



Ông Trương Tấn Lộc - Giám đốc Marketing kiêm Chủ tịch HĐTV TCIT, cũng đã đại diện TCSG tham dự phát biểu và chia sẻ tại Diễn đàn "Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành Logistics và SCM Gắn kết với ESG”. Tại diễn đàn, ông Lộc đã nhấn mạnh và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển cảng Xanh mà Tân Cảng Sài Gòn đã và đang nỗ lực thực hiện trong những năm vừa qua như: Đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp thiết bị để xây dựng Cảng Xanh; Sử dụng năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng; Ứng dụng công nghệ thông tin giúp Quản lý năng lượng hiệu quả…



Kết thúc chương trình, TCSG sẽ tiếp tục thúc đẩy các cơ hội kết nối trong nước và quốc tế, khám phá các thị trường trường mới và nâng cao sự hiện diện toàn cầu, vươn tầm thế giới, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp phát triển bền vững nhằm tạo động lực để ngành công nghiệp logistics Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.