Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại Châu Âu

10/11/2015

Ngày 22/9/2015, diễn đàn doanh nhân Việt kiều Châu Âu lần thứ 9 đã khai mạc tại Varna, Bungari với chủ đề “Hội nhập Châu Âu - Phát triển bền vững” do Liên hiệp doanh nghiệp Việt kiều Châu Âu tổ chức. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu tham gia. Đặc biệt Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam cùng 19 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và 25 Tham tán thương mại Việt Nam tại Châu Âu cũng đã tham dự diễn đàn.

Đây hoạt động thường niên của giới doanh nghiệp người Việt tại Châu Âu nhằm kết nối toàn hệ thống, thảo luận, tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, chia sẻ kinh nghiệp, và tìm giải pháp cho những khó khăn trong kinh doanh hiện nay để phát triển mạng lưới doanh nhân Việt kiều ngày càng lớn mạnh. Kết nối 3 bên giữa các doanh nhân Việt kiều, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước sở tại; phát triển nguồn hàng Việt trong toàn bộ hệ thống phân phối của Việt kiều trên toàn thế giới.

Tại diễn đàn, Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài gòn – Đồng chí Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm đã có bài tham luận về sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài và các doanh nhiệp trong nước để đẩy mạnh các hoạt động đầu tư mang tính dài hạn, kết nối các hoạt động logistics hàng hóa giữa Việt Nam với các nước tại Châu Âu.
Thông qua diễn đàn SNP có lời mời các doanh nghiệp Việt Nam tại Châu Âu về thăm, tìm hiểu và tìm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư sản xuất kinh doanh, logistics và vận tải.


Đ/c Nguyễn Đăng Nghiêm - TGĐ TCSG - trình bày tham luận tại Diễn đàn

Các đại biểu đánh giá cáo vị thế của SNP trên thế giới đặc biệt là các Đai sứ đã có các cuộc gặp bên lề hội nghị để trao trao đổi thêm thông tin và giới thiệu các doanh nghiệp tại nước sở tại với SNP và sẵn sàng hỗ trợ để các bên xúc tiến hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời có lời mời Tân cảng đến thăm các nước Châu Âu để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Thay mặt đơn vị tổ chức, Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria đồng chí Lê Đức Lưu đã gửi thư cảm ơn SNP đã có những đóng góp về vật chất và tinh thần cho sự thành công của Diễn đàn doanh nghiệp Việt nam tại Châu Âu lớn nhất từ trước đến nay.


Hình ảnh tại buổi tham luận của TCSG

Sau hội nghị, đoàn công tác của SNP đã có chuyến thăm và làm việc với các Hội doanh nghiệp Việt Nam tại các nước Ba Lan, Romani, Bulgary, đồng thời các đại diện doanh nghiệp của Ba Lan và Bulgari cũng đã đến thăm SNP. Đây là cơ hội để SNP mở rộng thêm thị trường, hợp tác  không chỉ với các doanh nghiệp nước ngoài mà với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.