Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn – tự hào 10 năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia

25/12/2018

Tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia từ năm 2010, tính đến lần đánh giá và lễ công bố vào ngày 20/12/2018, Tổng Công ty TCSG tự hào là doanh nghiệp duy nhất trong ngành khai thác cảng và Logistics vinh dự đạt THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA 5 lần liên tiếp.

Nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là một quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, tạo dựng uy tín, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, là chương trình duy nhất, chính thống do Chính phủ Việt Nam tiến hành, đến nay trải qua 15 năm thực hiện với 6 lần đánh giá (2 năm 1 lần). Các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bao gồm: Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. 

Nói đến thương hiệu, khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đến văn hóa ứng xử của doanh nghiệp, những hiệu quả, lợi ích, các giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Thương hiệu cũng chính là lời hứa, sự cam kết, là dấu ấn của sự tin cậy, là các kỳ vọng của khách hàng, tạo nên cảm xúc của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhận thức được như vậy, ngay từ ngày đầu thành lập, Tân Cảng Sài Gòn đã xác định phương châm và cũng là giá trị thương hiệu của mình: “Đến với Tân Cảng Sài Gòn, đến với Chất lượng dịch vụ hàng đầu”.

Tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia từ năm 2010, tính đến lần đánh giá và lễ công bố vào ngày 20/12/2018, Tổng Công ty TCSG tự hào là doanh nghiệp duy nhất trong ngành khai thác cảng và Logistics vinh dự đạt THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA 5 lần liên tiếp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt doanh nghiệp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 (Ảnh Trần Đang)

Đối chiếu các giá trị của Chương trình thương hiệu Quốc gia với các giá trị cốt lõi của Tân Cảng Sài Gòn và những trải nghiệm thực tế của khách hàng, có thể nói các giá trị mà Tân Cảng Sài Gòn theo đuổi đã bao hàm các giá trị mà Chương trình thương hiệu Quốc gia muốn các doanh nghiệp hướng tới:
  • Đoàn kết: Là truyền thống quý báu, cội nguồn sức mạnh, nguyên nhân của mọi thành công trong suốt quá trình xây dựng, phát triển của Tân Cảng Sài Gòn.
  • Kỷ cương: Thượng tôn pháp luật Nhà nước, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, nội quy, quy chế đơn vị và đề cao tính tự giác tuân thủ của người lao động, tạo nên sức mạnh tổng hợp.
  • Chuyên nghiệp: Quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, không ngừng nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ.
  • Nghĩa tình: Luôn lắng nghe, luôn chia sẻ, giữ trọn niềm tin với khách hàng, đối tác. Sống có nghĩa có tình với đồng đội, đồng nghiệp, hậu phương và xã hội.
  • Quyết thắng: Sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ; dám nghĩ, dám làm, biết làm và làm thành công.
Đại tá Trần Khánh Hoàng-PTGĐ TCT Tân Cảng Sài Gòn nhận Biểu trưng
Đại tá Trần Khánh Hoàng-PTGĐ TCT Tân Cảng Sài Gòn nhận Biểu trưng “Vietnam Value” 2018 (Ảnh Trung Trực)

Được vinh danh đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 lần này gồm 97 doanh nghiệp, từ nhiều thành phần, nhiều loại hình và ngành nghề khác nhau. Đa số các doanh nghiệp này đều là khách hàng lớn, đối tác của Tân Cảng Sài Gòn như Vinamilk, Tân Hiệp Phát, Lộc Trời, THACO, Hòa Phát, TTC Sugar, Hapro, Duy Tân, Hùng Hậu, Casumina, MB…

Là nhà khai thác Cảng container và cung cấp dịch vụ Logistics lớn nhất Việt nam, hiện nay, Tân Cảng Sài Gòn có mặt tại tất cả các vùng kinh tế trọng điểm cả nước với 3 trụ cột kinh doanh chính: Khai thác cảng, Logistics, Vận tải và dịch vụ biển, đảo. Năng lực cung cấp dịch vụ gồm 18 cảng (ngày 13/5/2018 đưa vào khai thác cảng nước sâu đầu tiên tại Miền Bắc Việt Nam – Cảng container quốc tế Hải Phòng), 5 cảng cạn (ICD), trên 900.000 m2 kho, hơn 1.000 xe đầu kéo, xe tải và 103 sà lan, 4 tàu biển. Năm 2018, sản lượng container thông qua các cảng của Tân Cảng Sài Gòn đạt trên 7,5 triệu Teu, tăng 9% so với thực hiện năm 2017, chiếm trên 91% thị phần khu vực Tp. Hồ Chí Minh, 72% thị phần khu vực cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải và gần 50% thị phần của cả nước. Ngoài ra, Tân Cảng Sài Gòn đang cung cấp dịch vụ Logistics tại tại Lào, Campuchia và sẽ tiếp tục vươn ra các nước trong khu vực và trên thế giới thông qua mở rộng hợp tác liên doanh liên kết với các đối tác lớn trên thế giới. Với sứ mệnh “kết nối lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế biển, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”, Tân Cảng Sài Gòn đã và đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, cải tiến quy trình nhằm giảm thời gian và tiết kiệm chi phí Logistics cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.

Chụp ảnh lưu niệm
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 (Ảnh Trung Trực)

Với 30 năm xây dựng và trưởng thành, là đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới, là nhà khai thác Cảng và cung cấp dịch vụ Logistics hàng đầu Việt Nam, Top 22 cảng container lớn và hiện đại nhất Thế giới, việc 5 lần liên tiếp được công bố đạt Thương hiệu Quốc gia, Tân Cảng Sài Gòn luôn coi đây mới như là sự khởi đầu. Tập thể CB-CNV Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn không ngừng phấn đấu, phát huy giá trị truyền thống “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quốc phòng, kinh tế”, xác định “thương hiệu quốc gia là đại diện cho hình ảnh Việt Nam” như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã căn dặn trong buổi tiếp xúc 97 doanh nghiệp được công bố lần này, để xây dựng Tân Cảng Sài Gòn trở thành tập đoàn kinh tế-quốc phòng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế biển và Logistics, cùng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tạo ra những sản phẩm “Made in Việt Nam” được thị trường trong nước và quốc tế công nhận, có chỗ đứng trong chuỗi giá trị toàn cầu.

(TCSG)