Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn với xu hướng ChatGPT trong lĩnh vực Logistics

02/03/2023

Tân Cảng Sài Gòn với xu hướng ChatGPT trong lĩnh vực Logistics

Ngày 28/02,2022, tại trường đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), đại diện Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tham dự buổi tọa đàm “Liệu Chat GPT có là cuộc cách mạng công nghệ số trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế và Logistics” của Khoa Kinh tế trường UEF Với mục đích tăng cường ứng dụng các kiến thức chuyên môn vào thực tiễn, cập nhật xu hướng công nghệ mới cho sinh viên.

Quang cảnh hội nghị

Buổi hội nghị có sự tham gia của đại diện ban giám hiệu, các phòng ban trường cùng đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, truyền thông trong các lĩnh vực giáo dục, logistics và xuất nhập khẩu trong nước và quốc tế, các chuyên gia về kinh tế, công nghệ đã mang đến nhiều góc nhìn khác nhau về khả năng ứng dụng ChatGPT vào công việc cụ thể của các ngành nghề.

Ông Phí Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, trong lĩnh vực logistics, Ông Phí Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM cho biết, để ứng dụng ChatGPT vào logistics, diễn giả cho rằng công nghệ này phải tích hợp nhiều yếu tố và xử lý được các hình thức dữ liệu của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp sử dụng được công nghệ của ChatGPT để xử lý dữ liệu thực tế thì đó thật sự là một cuộc cách mạng. 

Ông Trương Tấn Lộc - Giám đốc Marketing TCSG phân tích việc doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics

 

Ông Trương Nguyên Linh cung cấp bức tranh về thực trạng chuyển đổi số tại doanh nghiệp 

Trong tọa đàm, ông Trương Tấn Lộc - Giám đốc Marketing TCSG và ông Trương Nguyên Linh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh phát triển tiếp vận số 1, cũng mang đến góc nhìn thực tế về bức tranh và thực trạng chuyển đổi số tại doanh nghiệp ở lĩnh vực logistics và kinh doanh quốc tế. Cụ thể hơn, ông Trương Tấn lộc cho biết, Chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics làm cho các hoạt động quản lý tại văn phòng trở nên hiệu quả hơn mà còn giúp doanh nghiệp inh hoạt hơn trước biến đổi không ngừng trong chuỗi cung ứng, tối ưu thời gian và giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm 

Ở phần thảo luận chung, về vấn đề vai trò của con người trong logistics khi có ChatGPT cũng như các ứng dụng công nghệ khác, các diễn giả đã chỉ ra những lợi ích cũng như rủi ro khi sử dụng ứng dụng ChatGPT vào marketing, content, dịch vụ chăm sóc khách hàng,...và mục đích sử dụng của người dùng là yếu tố then chốt để đánh giá con người có thể bị thay thế bởi công nghệ hay không.

Quá trình ứng dụng Chat GPT nói riêng và công nghệ số trong doanh nghiệp logistics là quá trình chuyển đổi đột phá mang tính khoa học cao, đòi hỏi sự tiên phong nghiên cứu và đề xuất mô hình phù hợp với quy hoạch kinh tế xã hội từng khu vực cũng như môi trường thiên nhiên. Quá trình đó đòi hỏi những bước phát triển và mô hình thời gian phù hợp để đảm bảo sự thành công.