Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước – Thiết lập kỷ lục mới trong đón, giải phòng tàu ALS CERES LOA = 260m, DWT = 54.331

21/03/2022

 Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước – Thiết lập kỷ lục mới trong đón, giải phòng tàu ALS CERES LOA = 260m, DWT = 54.331

Ngày 21/03/2022, Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước (TCHP) thành công đón tàu ALS CERES dài 260m; tải trọng 54.331 DWT; nhập 2.074 container rỗng (~ 3.783 teu),phần nào đáp ứng sự thiếu hụt rỗng tại khu vực Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh Miền Tây trước thực trạng nhu cầu hàng hoá tăng cao.

Thời gian qua, tình trạng trạng thiếu container và cước tàu biển tăng giá đã gây ra khó khăn rất lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu. Nguyên nhân chủ yếu không phải do ngành vận tải toàn cầu thiếu hụt container rỗng mà là do lượng container đang bị phân bổ chưa hợp lý dưới các tác động của đại dịch Covid-19.

Để phần nào giải quyết vấn đề trên, ngày 21/03/2022 hãng tàu BAL đã đưa chuyến tàu ALS CERES với chiều dài 260m; tải trọng 54.331 DWT; nhập 2.074 container rỗng (~ 3.783 teu) cập Cảng Tân cảng Hiệp Phước (TCHP) , phần nào đáp ứng sự thiếu hụt rỗng cho các khách hàng khu vực Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh Miền Tây trước thực trạng nhu cầu hàng hoá tăng cao.

tchp-thiet-lap-ki-luc-don-tau-als-ceres-2022-1

Để đạt được thành công này, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã phát huy nội lực và kinh nghiệm sẵn có, Cảng TCHP đã cùng Hoa tiêu Tân cảng xây dựng phương án chi tiết, đảm bảo an toàn hàng hải, trình Cảng vụ Tp.HCM phê duyệt, cấp phép cho tàu cập cảng an toàn. Cảng TCHP đã giải phóng tàu với năng suất giải phóng tàu NET đạt kỷ lục 137 cont/giờ . Đánh dấu chuyến tàu thứ 4 có chiều dài >260m, >50,000 DWT cập cảng an toàn (03 chuyến tàu trước của các Hãng tàu ZIM và PIL và CUL).

tchp-thiet-lap-ki-luc-don-tau-als-ceres-2022-2

Tiếp nhận an toàn và giải phóng tàu ALS CERES đúng kế hoạch, Cảng TCHP tiếp tục khẳng định vị thế thuộc 01 trong 7 trung tâm logistics của Tp.HCM theo Đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 do Sở Công Thương đề xuất. Qua đó thể hiện vai trò tăng cường kết nối lưu thông hàng hóa của các tỉnh thành trong khu vực, nâng cao năng suất trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, tối ưu hóa quá trình vận chuyển, phân phối nội địa, góp phần kéo giảm chi phí logistics. Đồng thời từng bước hình thành tập quán giao nhận cho khách hàng XNK trên địa bàn các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và ĐBSCL.

------

(SNP)