Hoạt động kinh doanh

TCT Tân Cảng Sài Gòn tổ chức hội thảo khách hàng trực tuyến: “Giải pháp kết nối hàng hóa với khu vực Cái Mép"

10/07/2021

Ngày 09/07/2021, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức thành công Hội thảo khách hàng trực tuyến “Giải pháp kết nối hàng hóa với khu vực Cái Mép”.

Giải pháp kết nối hàng hóa khu vực Cái Mép
🔵 XEM LẠI VIDEO TRỰC TIẾP BUỔI HỘI THẢO
 
 

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cùng những biến cố trong ngành hàng hải, đã và đang tác động mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Hàng loạt vấn đề như: biến động giá cước vận chuyển, thiếu hụt container rỗng, gián đoạn chuỗi cung ứng tạm thời, đã tạo nên “rào cản” cho sự phát triển của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics tại Việt Nam nói riêng.

Là các cảng nước sâu lớn nhất cả nước, cảng TCIT và TCTT tại khu vực Cái Mép - Thị Vải đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lưu thông hàng hóa giữa Việt Nam với các thị trường lớn trên thế giới như: Bắc Mỹ, Châu  u, và các quốc gia Châu Á. Dịch chuyển luồng hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp qua Khu vực cảng Cái Mép đang trở thành xu hướng của tương lai.

 Nhằm cung cấp giải pháp hỗ trợ Khách hàng đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu thông suốt trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn(TCSG) tổ chức Hội Thảo Khách Hàng Trực Tuyến lần đầu tiên với chuyên đề: “Giải Pháp Kết Nối Hàng Hóa Với Khu Vực Cái Mép”. Hội Thảo tập trung về các xu hướng, giải pháp kết nối chuỗi cung ứng cho hàng hóa xuất nhập khẩu  đặc biệt luồng hàng hóa khu vực Đông Nam Bộ với khu vực cảng Cái Mép.  

Diễn giả: Ông TRƯƠNG TẤN LỘC – Giám đốc Marketing, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn
 🔵Phần trình bày chủ đề: Xu hướng phát triển hàng hoá xuất nhập khẩu thông qua khu vực cảng Cái Mép và những điều Doanh nghiệp cần chuẩn bị. 
Diễn giả: Ông TRƯƠNG TẤN LỘC – Giám đốc Marketing, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Mở đầu hội thảo, Ông Trương Tấn Lộc - Giám đốc Marketing TCSG trình bày về chủ đề “Xu hướng phát triển hàng hoá xuất nhập khẩu thông qua khu vực cảng Cái Mép & những điều Doanh nghiệp cần chuẩn bị”.
Với việc đưa ra thực trạng của chuỗi cung ứng toàn cầu hiện nay như: Thiếu rỗng, thiếu chỗ trên tàu, giá cước tăng cao; kẹt cảng, số lượng tàu chờ, tàu trễ lịch ở các cảng lớn trên thế giới. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động các cảng, ICD khu vực phía Nam khi tàu trễ lịch, tàu chờ, tàu bỏ chuyến, overbooking dẫn đến tồn hàng xuất cao tại các cảng.
Nguyên nhân của những vấn đề trên được hội thảo xác định bởi 3 yếu tố: Ảnh hưởng của dịch Covid 19, các sự cố trong ngành hàng hải và sản lượng XNK toàn cầu tăng từ quý III/2020. Cùng với đó là xu hướng dịch chuyển luồng hàng hóa qua khu vực cảng Cái Mép cũng tăng trưởng mạnh qua các năm. Nội dung được khách tham dự quan tâm nhất là những gợi ý cho các doanh nghiệp trước bối cảnh hiện tại, diễn giả tập trung vào 3 nhóm giải pháp cho đối tượng là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Hãng tàu, Cảng và các ICD.

Ông TRẦN THANH HẢI – Phó cục trưởng Cục xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương
🔵 Phần trình bày chủ đề: Tầm nhìn phát triển các ICD ở Đông Nam Bộ kết nối với khu vực cảng Cái Mép  
Ông TRẦN THANH HẢI – Phó cục trưởng Cục xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương

Tiếp theo buổi hội thảo, Ông Trần Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương có những phát biểu về chủ đề “Tầm nhìn phát triển các ICD ở Đông Nam Bộ kết nối với khu vực cảng Cái Mép”.

Ông Hải cho biết quy hoạch cảng biển trong giai đoạn 2021 -2030 và tầm nhìn 2050 với mục tiêu thực hiện quy hoạch nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển cảng tại Việt Nam đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong đầu tư, khai thác cảng biển; đồng bộ giữa phát triển hạ tầng cảng biển và hạ tầng giao thông kết nối, giữa khai thác cảng biển và các dịch vụ sau cảng, tăng tính liên kết ngành, liên kết vùng trong phát triển cảng biển để góp phần sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên quốc gia, giảm chi phí Logistics.
Ông Hải chia sẻ rằng Cụm cảng Cái Mép luôn được sự kỳ vọng rất lớn từ chính phủ với mục tiêu phát triển cụm cảng này ngang tầm khu vực vào năm 2030, cạnh tranh ngang hàng với Singapore và trở thành một đầu mối cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045 và nhấn mạnh để có thể cạnh tranh với các cảng trong khu vực, Cái Mép phải trở thành một cụm cảng trung chuyển. Và để đạt được mục tiêu đó, Cái Mép phải làm tốt chức năng cảng cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam.

Bà ĐỖ THU HƯỜNG – Phó Giám đốc Marketing, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn
🔵 Phần trình bày chủ đề: Giải pháp kết nối ICD Tân Cảng - Long Bình, ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch với khu vực cảng Cái Mép
ĐỖ THU HƯỜNG – Phó Giám đốc Marketing, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Về Giải pháp kết nối ICD Tân Cảng - Long Bình, ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch với khu vực cảng Cái Mép, Bà Đỗ Thu Hường - Phó Giám đốc Marketing TCT TCSG đưa ra những phân tích về nhu cầu thị trường tăng trưởng, cụ thể là các thông tin về thị trường Cái Mép tăng trưởng; sản lượng khu vực cảng Cái Mép trong 5 năm gần đây và dự báo;  thị trường Đồng Nai – Bình Dương: tăng trưởng XK vào Mỹ, châu Âu các ngành hàng chính như gỗ, may mặc, da giầy, điện tử, … Qua đó chỉ ra thực trạng các ICD hiện nay và đưa ra các Giải pháp ICD Long Bình/ ICD Nhơn Trạch kết nối Cái Mép là tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải tiến quy trình sản xuất nhằm nâng cao năng lực thông qua tại các cảng và các ICD trong hệ thống. Phát triển dịch vụ tiếp nhận, lưu giữ, vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cơ sở ICD Long Bình, ICD Nhơn Trạch. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực vận tải hàng hóa giữa các cảng, chuyển khẩu bằng đường thủy, đường bộ kết nối các cảng, ICD trong toàn bộ hệ thống TCSG. Có kế hoạch phát triển dài hạn các công trình cảng và ICD mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng xuất nhập khẩu trong tương lai.

Livestream hoi thao giai phap ket noi hang hoa khu vuc Cai Mep


Bên cạnh đó, hội thảo cũng tạo điều kiện cho các khách hàng chia sẻ những trải nghiệm sau khi sử dụng dịch vụ, các giải pháp từ TCSG, đồng thời cũng có những trao đổi và giải đáp các thắc mắc trực tiếp tới từ những người xem trực tuyến, tạo sự thân thiện, tin tưởng tới người xem đồng thời luôn giữ vững uy tín, nền tảng “Chất lượng dịch vụ hàng đầu, hướng tới khách hàng” của TCSG.