Hoạt động kinh doanh

TCT TCSG tham gia hội nghị thường niên lần thứ 11 của Hiệp hội Forwarder toàn cầu – WCA

25/02/2019

Từ ngày 18-22/02/2019, TCT Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội nghị thường niên lần thứ 11 của Hiệp hội Forwarder toàn cầu – WCA diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Suntec – Singapore.

Từ ngày 18-22/02/82019, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Suntec – Singapore đã diễn ra Hội nghị thường niên lần thứ 11 của Hiệp hội Forwarder toàn cầu – WCA. Tham gia hội nghị có hơn 3.000 đại biểu đại diện các công ty Forwarder, Logistics từ hơn 140 nước trên thế giới, với gần 200 gian hàng tiêu chuẩn trên quy mô diện tích khoảng 11.000m2.

Được thành lập vào năm 1998, đến nay WCA đã có hơn 7.000 thành viên tại 840 thành phố trên toàn thế giới. Đây là một mạng lưới các công ty giao nhận lớn nhất toàn cầu, không chỉ mang lại những lợi ích và cơ hội kinh doanh cho các thành viên WCA mà còn tạo cơ hội để các thành viên WCA xây dựng mạng lưới kết nối sử dụng và tối ưu năng lực lẫn nhau trên toàn thế giới; chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ hoàn thiện dịch vụ, nhanh chóng tiếp cận khoa học tiên tiến, các ứng dụng công nghệ hiện đại trong cung ứng dịch vụ logistics.

Quang cảnh hội nghị
Một số hoạt động trao đổi trực tiếp với các forwarlder toàn cầu ghi nhận các yêu cầu của các khách hàng có nhu cầu về dịch vụ logistics

Các chương trình của WCA 11 lần này bao gồm các sự kiện chung cho cả hơn 3.000 đại biểu tham gia tại một địa điểm, các hội thảo chuyên đề theo từng lĩnh vực “hot trends” và các cuộc họp “one-one meeting” luôn là trọng tâm và cơ hội hiệu quả dành cho các đại biểu chủ động sắp xếp, tự hẹn gặp nhau qua ứng dụng mobile apps của WCA (năm nay dự kiến có hơn 75.000 cuộc gặp trực tiếp giữa các forwarders trên toàn cầu). 

Chụp ảnh kỉ niệm
TCT TCSG tham gia hội thảo “Vai trò và lợi ích của WCA trên toàn cầu” và “công nghệ số trong ngành logistics, hướng giải pháp và đẩy mạnh hiệu quả của DN”

Lần thứ 2 tham gia sự kiện WCA toàn cầu, TCT Tân cảng Sài Gòn đã có gian hàng giới thiệu dịch vụ riêng (booth) nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, thương hiệu SNP và giới thiệu các dịch vụ tới các forwarders trên thế giới, đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác, phát triển dịch vụ đại lý Logistics quốc tế; hoàn thiện chuỗi dịch vụ Logistics trọn khâu, nâng cao vị thế thương hiệu “SNP Logistics” của TCSG và các đơn vị thành viên trong hệ thống. Các hoạt động của TCT Tân Cảng Sài Gòn tại Hội nghị WCA lần này bao gồm: Giới thiệu tổng quan về TCT TCSG, giới thiệu dịch vụ Logistics, mạng lưới các các cơ sở, dịch vụ và những thành tựu kinh tế đã đạt được; gặp gỡ, đàm phán với từng forwarders tại các quốc gia có tiềm năng, cơ hội, có hoạt động giao thương hàng hóa với Việt Nam cũng như trong khu vực tại các one-one meeting; tham gia các hội thảo chuyên đề và các chương trình theo lịch của Ban Tổ chức. Các forwarders và khách tham gian gian hàng của TCSG đều rất ấn tượng với quy mô, thành tựu của SNP và đánh giá SNP là đối tác mạnh, nhiều tiềm năng và sẵn sàng hợp tác với SNP khi có cơ hội. 

 Chủ tịch WCA đến tham quan gian hàng TCSG

Chủ tịch WCA đến tham quan gian hàng TCSG
Chủ tịch WCA đến tham quan gian hàng TCSG

Chụp ảnh kỉ niệm
Đoàn TCT TCSG chụp hình lưu niệm cùng Chủ tịch WCA

Trung bình mỗi ngày, gian hàng E28 của TCSG đón khoảng 30 lượt khách thăm quan, tìm hiểu thông tin và cơ hội hợp tác với TCSG. Thông qua mobile Apps của WCA, các thành viên của đoàn SNP đã hẹn làm việc trực tiếp hơn 100 cuộc one-one meeting với các đối tác tiềm năng, có hàng hóa giao thương với Việt Nam. Các đối tác làm việc đều đánh giá TCSG là đối tác quan trọng VIP, lớn nhất tại Việt Nam do có đầy đủ cơ sở hạ tầng cảng biển, Logistics. Ngoài ra, nhóm nhân sự chủ trì của SNPL đã chủ động sắp xếp các cuộc họp trực tiếp với các đại lý nước ngoài khu vực Trung Quốc-Việt Nam-Đông Nam Á để rà soát kết quả, hiệu quả trong hợp tác thời gian qua; đàm phán hợp đồng đại lý, hợp đồng dịch vụ, các nội dung cụ thể (đã chốt thầu, hợp đồng) trong triển khai dịch vụ cho các dự án điện năng lượng mặt trời tại Bắc Ninh, Bình Thuận, Tây Ninh…; làm việc với các khách hàng cho nội dung thầu 2019: P&G, Cofco…Các thành viên đoàn còn tham dự các hội thảo chuyên đề liên quan đến tương lai và số hóa của ngành dịch vụ giao nhận và logistics, các dịch vụ bảo hiểm trách nhiệm người vận tải, công cụ thanh toán tiện lợi, giảm chi phí trong thanh toán giữa các thành viên…: Partner Pay (sử dụng tính năng thanh toán và cấn trừ công nợ qua WCA), TransferMate (tiết giảm chi phí chênh lệch tỷ giá và các phụ phí khác của ngân hàng) 

Chụp ảnh kỉ niệm
TCSG vinh dự đón tiếp Phó Chủ tịch Hiệp hội Logistics Việt Nam đến tham quan gian hàng 

Thông qua các diễn đàn quốc tế như thế này, TCSG tiếp tục quảng bá mạnh mẽ, chuyên nghiệp hơn hình ảnh, thương hiệu SNP trên toàn thế giới; tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh hiệu quả trên cả 3 trụ cột: khai thác cảng, cung ứng Logistics, vận tải và dịch vụ biển nhằm giữ vững vị trí Nhà khai thác cảng và cung cấp dịch vụ Logistics hàng đầu Việt Nam; tiếp cận và phát triển thị trường trên quy mô toàn cầu. 
(SNP) 

Một số hình ảnh hoạt động tại gian hàng:

Chụp ảnh kỉ niệm

Hình ảnh gian hàng

Hình ảnh gian hàng