Hoạt động kinh doanh

Thỏa thuận hợp tác phát triển quan hệ đối tác thường xuyên giữa Cục Hải quan tỉnh BRVT và TCIT

18/02/2021

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) vinh dự là 01 trong 03 doanh nghiệp được Cục Hải quan Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lựa chọn để ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác phát triển quan hệ đối tác thường xuyên giai đoạn năm 2021 - 2022.

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) vinh dự là 01 trong 03 doanh nghiệp điển hình tuân thủ tốt pháp luật hải quan và tích cực hợp tác trong quá trình thực thi pháp luật hải quan, được Cục Hải quan Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lựa chọn để ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác phát triển quan hệ đối tác thường xuyên giai đoạn năm 2021 - 2022.

Trong suốt quá trình hơn 10 năm đi vào hoạt động, bên cạnh việc luôn tuân thủ tốt pháp luật hải quan, Cảng TCIT luôn chủ động và tích cực hợp tác với cơ quan Hải quan nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về Hải quan cũng như hiệu quả hoạt động kinh doanh khai thác cảng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, góp phần thu hút nguồn hàng xuất nhập khẩu qua cụm cảng nước sâu Tân Cảng - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thoa_thuan_hop_tac_cuc_hai_quan_brvt_va_TCIT

Tính đến thời điểm hiện tại, Cục Hải quan Tỉnh đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển quan hệ đối tác thường xuyên với 21 tổ chức, doanh nghiệp, trong đó TCIT đã vinh dự là cảng container nước sâu đầu tiên trong tỉnh được chọn để ký kết thỏa thuận này. Mục đích của thỏa thuận hợp tác chính là để thúc đẩy và tạo điều kiện phát triển cho hoạt động thương mại xuất nhập khẩu thông qua cảng được bình đẳng, lành mạnh, minh bạch hóa và nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, tạo cơ sở vững chắc cho mối quan hệ đối tác hợp tác Hải quan – TCIT.
Nội dung bản thỏa thuận ký kết hợp tác bao gồm:
  • Trao đổi thông tin về thực thi pháp luật hải quan; chương trình, kế hoạch, hoạt động hợp tác hải quan – doanh nghiệp, phòng buôn lậu và gian lận thương mại
  • Hợp tác trong việc xây dựng chính sách pháp luật, các giải pháp cải cách hiện đại hóa trong hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh
  • Hợp tác trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hải quan
  • Hỗ trợ giải quyết vướng mắc về thủ tục hải quan.
  • Giám sát thực thi pháp luật hải quan.

Bên cạnh việc không ngừng gia tăng năng suất giải phóng tàu, nâng cao chất lượng dịch vụ sản xuất kinh doanh đi cùng với bảo vệ môi trường bền vững, tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, cảng TCIT cũng luôn chú trọng trong việc tuân thủ, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật nhà nước, xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các cơ quan hữu quan, luôn đồng hành, hỗ trợ và là điểm đến tin cậy của các khách hàng trong và ngoài nước. Tiếp tục góp phần xây dựng nền kinh tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Thoa_thuan_hop_tac_cuc_hai_quan_brvt_va_TCIT
Sản lượng giao nhận trực tiếp tại cảng TCIT không ngừng gia tăng qua các năm

*Dẫn nguồn: https://www.tcit.com.vn/vi/news/cooperation-agreement-for-regular-partnership-development-between-brvt-customs-department-and-tcit.html