Hoạt động kinh doanh

TCIT không ngừng nâng cao năng suất giải phóng tàu

19/05/2020

Ngày 19/05/2020, TCIT đã đạt năng suất xếp dỡ rất cao lên tới 206,19 container/giờ/tàu khi xếp dỡ tổng cộng 5.518 container (tương đương 8.709 TEU) cho tàu NYK WREN thuộc tuyến dịch vụ FP2W của liên minh THE. Tàu đã khởi hành đi Singapore để tiếp tục hải trình của mình sang châu Âu chỉ sau gần 30 giờ cập cảng làm hàng tại TCIT.

Trong bối cảnh nền kinh toàn cầu đang chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) luôn duy trì sản xuất song song với công tác kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa dịch bệnh, đồng thời đảm bảo đầy đủ trang thiết bị hiện đại để sẵn sàng tiếp nhận và khai thác các tàu có trọng tải lớn, nâng cao năng suất giải phóng tàu, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng khi đến cảng. Việc không ngừng nâng cao năng suất xếp dỡ của cảng TCIT đã giúp các hãng tàu tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể khi đưa tàu vào làm hàng tại Cảng. Điển hình như, vào ngày 19/05/2020, TCIT đã đạt năng suất xếp dỡ rất cao lên tới 206,19 container/giờ/tàu khi xếp dỡ tổng cộng 5.518 container (tương đương 8.709 TEU) cho tàu NYK WREN thuộc tuyến dịch vụ FP2W của liên minh THE. Tàu đã khởi hành đi Singapore để tiếp tục hải trình của mình sang châu Âu chỉ sau gần 30 giờ cập cảng làm hàng tại TCIT. 

Hơn thế nữa, với lợi thế về chiều dài về cầu bến gồm 890 mét bến chính và 270 mét bến sà lan cùng với số lượng lớn trang thiết bị hiện đại bao gồm 10 cẩu bờ, 22 cẩu eRTG, 7 xe nâng, 71 xe đầu kéo…,TCIT hiện là cảng nước sâu duy nhất tại Việt Nam có thể tiếp nhận 2 tàu có trọng tải lớn hơn 10.000 TEU cùng 1 thời điểm, đồng thời vẫn đảm bảo được năng suất xếp dỡ cao khi làm hàng cho 2 tàu. 



Đây là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc không ngừng nghỉ của toàn bộ tập thể cán bộ TCIT nhằm góp phần đảm bảo hàng hóa giao thương thông suốt và kết nối toàn cầu, đặc biệt trong thời điểm khó khăn như hiện nay. Với vị thế cảng nước sâu số 1 tại Việt Nam, TCIT luôn phấn đấu là địa điểm lựa chọn hàng đầu của khách hàng về trung chuyển container - cảng cửa ngõ quốc tế và trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á.

Quý khách hàng vui lòng truy cập website https://tcit.com.vn/international-service hoặc liên hệ Ban Đối Ngoại TCIT qua email pr@tcit.com.vn để cập nhật thông tin chi tiết về các dịch vụ hiện hữu của Cảng.

(TCIT)