Hoạt động kinh doanh

Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn đạt thành tích cao tại APA 2016

14/05/2016

Từ ngày 9-14/5/2016, Hội thao Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á lần thứ 12 (APA 2016) đã được tổ chức tại TPHCM với sự tham gia của 7 đoàn với hơn 400 vận động viên đến từ Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và đoàn chủ nhà Việt Nam tham gia tranh tài ở 6 bộ môn bao gồm golf, futsal (2 môn bắt buộc), quần vợt, cầu lông, bóng bàn và mini-marathon (4 môn tự chọn).

Đoàn vận động viên Việt Nam tham gia Hội thao với toàn bộ trên 80 lãnh đội, huấn luyện viên, vận động viên và săn sóc viên là lãnh đạo, cán bộ và công nhân viên các cảng thành viên của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), trong đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) vinh dự đóng góp trên 20 vận động viên tham gia vào 5 bộ môn golf, futsal, quần vợt, bóng bàn và mini-marathon, nhiều thứ 2 trong số trên 10 cảng biển Việt Nam cử vận động viên tham gia hội thao.


Chủ tịch HH Cảng biển VN ông Lê Công Minh phát biểu tại lễ khai mạc

Được sự quan tâm, động viên và hỗ trợ từ lãnh đạo TCT, xác định tinh thần tham gia Hội thao APA dù là sân chơi phong trào nhưng cũng mang tính chất thể diện quốc gia, và nhận được sự cổ vũ từ các cán bộ công nhân viên TCSG cùng các cảng thành viên VPA quan tâm theo dõi sự kiện, các VĐV TCSG trong thành phần đoàn VĐV Việt Nam đã thi đấu nỗ lực, quyết tâm, kiên cường và quả cảm, phát huy đầy đủ các phẩm chất cá nhân cũng như tinh thần đồng đội, xuất sắc giành được 8 huy chương về cho đoàn VĐV Việt Nam, trong đó có 2 Huy chương đồng ở các môn bắt buộc là Golf và futsal, 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc ở môn điền kinh, 1 huy chương bạc ở môn bóng bàn và 2 huy chương đồng ở môn tennis. Thành tích của các VĐV TCSG đã đóng góp lớn vào thành tích chung của đoàn VĐV Việt Nam, mang về cho đoàn VĐV Việt Nam vị trí thứ nhì toàn đoàn với 9 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ.


Ông Nguyễn Hồng Phúc - TCSG thay mặt đoàn VĐV VN tuyên thệ 

Sau 6 kỳ tham gia Hội thao APA, đây là lần đầu tiên đoàn VĐV Việt Nam được tham gia xếp hạng toàn đoàn và đoạt ngay vị trí thứ nhì, vượt qua cả đoàn VĐV Thái Lan được chuẩn bị rất chuyên nghiệp và đoàn VĐV Malaysia, đoàn vẫn có thành tích tốt hơn Việt Nam ở các lần Hội thao trước. Thành tích của đoàn VĐV Việt Nam được các quan chức Hiệp hội cảng biển Đông Nam Á và các đoàn tham dự đánh giá rất cao, vì mặc dù không giành được nhiều huy chương như đoàn Thái Lan (ít hơn 5 huy chương), nhưng các vận động viên Việt Nam đã xuất sắc giành được nhiều HCV hơn đoàn Thái Lan, qua đó giành vị trí thứ nhì toàn đoàn.


Đoàn VĐV VN đoạt huy chương đồng nội dung Đồng đội nam môn golf

Vinh dự góp phần vào thành tích kể trên của đoàn VĐV Việt Nam, TCSG còn đặc biệt tự hào khi đóng góp vào đội tuyển golf Việt Nam 3 VĐV, trong đó có 2 VĐV thi đấu ở thể thức VIP và 1 VĐV thi đấu ở thể thức mở rộng (Open) và 2 VĐV ở đội tuyển futsal. Do golf và futsal là các môn thi đấu bắt buộc nên nếu Việt Nam không tham gia đủ các bộ môn này thì sẽ không được xếp hạng toàn đoàn. Nhưng không chỉ dừng lại ở tham dự, các golf thủ Việt Nam đã xuất sắc giành được 2 HCĐ, trong đó có HCĐ đồng đội ở thể thức VIP, một thành tích xuất sắc ở lần đầu tiên tham dự bộ môn thể thao quý tộc của các VĐV Việt Nam. Còn 2 VĐV futsal đã góp phần mang về HCĐ cho đội futsal Việt Nam.


Hai VĐV của TCSG trong đội VN giành huy chương vàng Đồng đội nữ lão tướng

Nhân dịp này, đoàn VĐV TCSG xin được bày tỏ lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo TCT đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho các VĐV tham dự Hội thao, lời cảm ơn đến Ban Chấp hành và Ban Thư ký VPA đã tổ chức Hội thao rất thành công và xin tri ân các cán bộ công nhân viên TCT TCSG và các cảng bạn khác đã tham gia cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV TCSG thi đấu trong Hội thao APA 2016.