Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn gặp mặt và chúc mừng các giảng viên trong Tổng Công ty nhân ngày 20.11 | Saigon Newport Corp.(SNP)
Hoạt động kinh doanh

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn gặp mặt và chúc mừng các giảng viên trong Tổng Công ty nhân ngày 20.11

18/11/2016

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn gặp mặt và chúc mừng các giảng viên trong Tổng Công ty nhân ngày 20.11

Chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 18/11/2016, Thường vụ Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm trong Tổng công ty.Dự và chủ trì buổi gặp mặt có Đại tá Ngô Quang Chung, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; Thượng tá Ngô Minh Thuấn, UVTVĐU, Phó TGD; Phát biểu tại buổi gặp mặt, cùng sự hiện diện của 80 đồng chí đại diện cho 110 đồng chí giảng viên kiêm nhiệm trong Tổng công ty.

Đây là hoạt động thiết thực trong Năm văn hóa doanh nghiệp 2016, nhằm thể hiện sự quan tâm, ghi nhận, tôn vinh đội ngũ cán bộ, nhân viên kiêm nhiệm công tác giảng dạy đã đóng góp tích cực cho công tác huấn luyện, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty trong thời gian qua.

Báo cáo đánh giá kết quả công tác huấn luyện của đội ngũ giảng viên trong Tổng công ty, Đại úy Nguyễn Thị Thu Trang, Phó TP TCLĐ - TL nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy và Ban TGĐ, với mục tiêu là thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp; phong trào học tập, chủ động tham gia các hoạt động HLĐT được đẩy mạnh và lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ CB, CNV những năm vừa qua. Với đội ngũ giảng viên được lựa chọn, sàng lọc kỹ, giỏi chuyên môn, vững chuyên ngành, hiểu và nắm bắt rõ nhu cầu của tổ chức, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, cùng với các chương trình đào tạo được xây dựng bài bản, chế độ chính sách phù hợp, đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm ngày càng mạnh hơn về số và chất lượng, tham gia nhiều nội dung HLĐT từ chính trị, quân sự, các ngành nghề chuyên môn đến các công tác an toàn và mở rộng tham gia giảng dạy cho các học viên ngoài Tổng công ty, trong đó có cả các học viên nước ngoài. Từ năm 2013-2016, đã có 248 giảng viên nội bộ được tăng cường kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức sư phạm thông qua 06 khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm. Năm 2016, đã có 110 cán bộ, nhân viên tham gia công tác giảng dạy (Ngành Chính trị 16 đ/c; ngành Quân sự: 18 đ/c; ngành An toàn 27 đ/c; ngành Kỹ thuật và Kinh tế: 32 đ/c; giảng dạy tại Trung tâm TC-STC: 15 đ/c) với 16 nội dung đào tạo cho 9.048 lượt người tham gia. Qua đó có thể khẳng định rằng, đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm đã đóng góp vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty.

 
Đại úy Nguyễn Thị Thu Trang, Phó TP TCLĐ - TL đánh giá kết quả công tác huấn luyện của đội ngũ giảng viên trong Tổng công ty

 
 Đại tá Ngô Quang Chung, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc phát biểu trong buổi gặp mặt

Đồng chí Bí thư Đảng ủy khẳng định, Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc luôn hết sức quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, huấn luyện đào tạo, cùng với công tác tuyển dụng, là hai nội dung công tác rất quan trọng đảm bảo sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng hội nhập của Tổng công ty. Trong điều kiện hiện tại, thì công tác huấn luyện đào tạo ở Tổng công ty được xem là yêu cầu quan trọng hàng đầu. Có thể khẳng định rằng, những năm qua, công tác giáo dục, huấn luyện đào tạo của Tổng công ty đã từng bước được khẳng định, phát triển, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của cán bộ, công nhân viên, cũng như yêu cầu phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời kỳ mới. Những thành tựu mà công tác giáo dục, huấn luyện đào tạo đạt được chính là nhờ đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm đã tận tình, tâm huyết với nghề, tạo nên đặc trưng văn hóa tốt đẹp ở Tổng công ty. 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy – Phó TGĐ Ngô Quang Chung mong muốn, hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2016 sẽ tiếp thêm sức mạnh, lòng yêu nghề và khát khao cống hiến của các giảng viên kiêm nhiệm đối với công tác giáo dục, huấn luyện đào tạo ở Tổng công ty. Đó là niềm vinh dự, tự hào, nhưng trách nhiệm cũng không kém phần lớn lao, nặng nề, trăn trở của mỗi đồng chí để làm sao hình ảnh người giảng viên luôn là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo, đồng thời để xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội; như sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”.

 
Đại tá Lê Cao Thịnh, CNCT và Trung tá Ngô Văn Ngự, TP TCLĐ - TL thay mặt cho CB, CNV - NLĐ TCT chúc mừng, tri ân Đại tá Ngô Quang Chung, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc và Thượng tá Ngô Minh Thuấn, Phó TGĐ.

Định hướng cho việc quan tâm, bồi dưỡng, phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu:    

Một là, tiếp tục phát huy ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm, coi đây là nét đặc trưng văn hóa Tân cảng Sài Gòn, là hoạt động văn hóa thường niên của Tổng công ty.

Hai là, cần tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; hoàn thiện cơ sở vật chất đảm bảo; chuẩn hóa các chương trình huấn luyện đào tạo. Không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo của Tổng công ty.               

Ba là, là doanh nghiệp quốc phòng – an ninh, đòi hỏi công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và huấn luyện đào tạo chuyên môn nghiệp vụ phải bám sát phương châm huấn luyện của trên “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” gắn sát với phương châm huấn luyện của Tổng công ty “Chuyên sâu, thực chất, chuyên nghiệp – hướng tới từng cá nhân” để mọi người lao động hiểu rõ, nắm chắc chức năng, nhiệm vụ của mình, trong mọi nhiệm vụ đều gắn kết nhuần nhuyễn nhiệm vụ QSQP gắn với SXKD, phát triển bền vững doanh nghiệp.  

Bốn là, công tác giáo dục, huấn luyện đào tạo phải luôn phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn lý thuyết với thực hành; gắn công tác giáo dục, huấn luyện với công tác quy hoạch, sắp xếp nhân sự, với đánh giá nhận xét cán bộ, nhân viên.

Năm là, gắn công tác giáo dục, huấn luyện với động viên tinh thần tự học và xây dựng cho tất cả người lao động tinh thần, động lực tự giác học tập, xây dựng Tổng công ty thành doanh nghiệp học tập, đáp ứng yêu cầu xây dựng Tân cảng Sài Gòn phát triển bền vững. Chú trọng phối kết hợp giữa các trường đại học, các trung tâm đào tạo, những nơi có uy tín để cập nhật kiến thức cho đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm.

Thay mặt cho đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm của Tổng công ty, Trung tá Phạm Việt Hùng, Phó TP Kỹ thuật vật tư phát biểu nói lên cảm xúc và xúc động trước sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc đối với đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm, đồng thời bày tỏ trách nhiệm, quyết tâm cao của đội ngũ giảng viên nói chung và bản thân nói riêng cho công tác HLĐT của TCT trong thời gian tới đúng phương châm, định hướng, đạt kết quả cao.

Trong buổi gặp mặt, Thường vụ Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc đã có những bó hoa và phần quà chúc mừng gửi đến đội ngũ giảng viên kiêm nhiệm trong Tổng công ty.

 

 

Đại tá Ngô Quang Chung, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc và Thượng tá Ngô Minh Thuấn, Phó TGĐ tặng hoa chúc mừng các giảng viên kiêm nhiệm của TCT.