Hoạt động kinh doanh

Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn phát lệnh làm hàng đầu xuân Bính Thân 2016

08/02/2016

Tối 7/2/2016, (tức ngày 29 tháng Chạp), tại cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức Lễ đón giao thừa Tết Bính Thân 2016 và phát lệnh làm hàng đầu năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, trong năm 2015, nhờ nhận thức đúng tình hình và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, Tổng Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Với mạng lưới liên kết rộng khắp cả nước, cảng Tân Cảng – Cát Lái đã trở thành cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam và đứng trong top 30 cảng container thế giới. 

 

Bên cạnh dịch vụ nòng cốt là khai thác cảng, Tổng giám đốc Tân Cảng Sài Gòn cũng đã phát triển thành công hai trụ cột khác là dịch vụ logistics và dịch vụ vận tải biển nội địa. Trong đó, thương hiệu SNP Logistics đứng đầu top 20 thương hiệu logistics của cả nước trong năm 2015, và dù mới đi vào hoạt động song dịch vụ vận tải biển nội địa của Tổng Công ty đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Bên cạnh những thành quả kinh doanh, năm 2015, Tổng Công ty đóng góp hơn 23 tỷ đồng cho các hoạt động quân vận và dân vận.

Năm 2015, thị phần container thông qua cảng Cát Lái chiếm trên 80% tổng sản lượng container xuất nhập khẩu khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, trên 50% cả nước, với hơn 3,8 triệu teu qua cảng. Doanh thu năm 2015 của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đạt 15.220 tỷ đồng (tăng 22% so với năm 2014), lợi nhuận đạt 1.781 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 410 tỷ đồng, góp phần quan trọng vào ổn định kinh tế vĩ mô, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Theo kế hoạch, năm 2016, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phấn đấu đạt sản lượng container thông qua Tổng công ty đạt 6,06 triệu teu (80,6 triệu tấn), vượt 13% so với năm 2015.

Đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao những thành quả kinh doanh và những đóng góp của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trong năm 2015. Có mặt tại cảng Cát Lái trong giờ khắc chuẩn bị giao thừa, ông Nguyễn Thành Phong ghi nhận và đánh giá cao Tổng Công ty luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đưa hàng hoá của Việt Nam lưu thông lien tục mọi thời điểm.


 Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát lệnh làm hàng đầu Xuân

Theo ông Nguyễn Thành Phong, năm 2016 là năm đặc biệt quan trọng – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đai hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016 – 2020. Việc thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm 2016 không chỉ là yêu cầu của năm mà còn có ý nghĩa tạo thế và lực mới cho việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho cả nhiệm kỳ. Thành phố Hồ Chí Minh rất cần sự đóng góp tăng trưởng của các doanh nghiệp trên địa bàn; trong đó có sự đóng góp tiêu biểu của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. 

Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng rằng Tổng Công ty sẽ tiếp tục thực hiện những bước đi vững chắc như kế hoạch đã đề ra, qua đó vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần tích cực cùng xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển. 

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Quân chủng hải quân, TP Hồ Chí Minh đã phát biểu chúc Tết, tặng quà cho các đơn vị trực tiếp làm việc trong thời khắc giao thừa năm mới. Đặc biệt, hơn 6 tỷ đồng trích từ lợi nhuận thu được trong đêm làm hàng đầu năm của SNP được trao cho Quân chủng Hải quân, các Quỹ Tình thương, Quỹ Vì người nghèo các cấp thành phố để thực chiện công tác chính sách, bảo đảm an sinh xã hội.