Hoạt động kinh doanh

Tổng Giám Đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016

13/10/2016

Ngày 11/10/2016, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam phát triển và hội nhập” và trao tặng cúp Thánh Gióng cho các Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016.

Tới dự buổi lễ, có các đồng chí Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) được vinh dự trao tặng danh hiệu và đã tham dự buổi lễ này.

Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu là hình thức khen thưởng, tôn vinh của Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam đối với người lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đang hoạt động theo pháp luật Việt Nam, có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế xã hội đất nước và nâng cao đời sống người lao động. Trải qua 1 thập kỷ, danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu với biểu tượng Cúp Thánh Gióng đã vinh danh được nhiều cá nhân, tập thể doanh nghiệp xuất sắc, thúc đẩy hơn nữa quá trình đổi mới và gây dựng hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp xuất sắc.


Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, TGĐ TCT TCSG nhận cúp Thánh Gióng

Ra đời trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, TCT TCSG đã trở thành nhà khai thác cảng container và cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam. Là doanh nghiệp quốc phòng - an ninh tiêu biểu, giữ vai trò quan trọng trong việc thực hiện hai nhiệm vụ quốc phòng và kinh tế; làm nên một thương hiệu khẳng định vị thế quan trọng trong nước và quốc tế; một điểm sáng về kết hợp kinh tế với quốc phòng ở nước ta hiện nay.

Cho đến nay, Thương hiệu TCSG đã vươn lên tầm cao mới và có sức lan tỏa rộng khắp, giữ vị trí số 1 tại Việt Nam về khai thác cảng biển và dịch vụ logistics, chiếm 50% thị phần container xuất nhập khẩu của cả nước. Có vị thế và uy tín ngày càng cao đối với khách hàng trong nước và thế giới. Giữ vững niềm tin với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng và các địa phương; xây đắp nên truyền thống  vẻ vang:“Đoàn kết, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, kinh tế”,vinh dự  được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý: danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động và danh hiệu Anh hùng Lao động của Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm - Tổng Giám đốc cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Trong năm 2016, Danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu cao quý mà Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư và VCCI trao tặng một lần nữa khẳng định những thành quả mà TCSG đạt được trong thời gian qua và tô đậm những dấu ấn mà “người thuyền trưởng” Nguyễn Đăng Nghiêm tạo nên khi lãnh đạo TCT.


Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các doanh nhân tiêu biểu

Đặc biệt, phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho rằng, Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, đòi hỏi nền kinh tế phải có một bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh để hội nhập thành công và phát triển bền vững. Việt Nam cần phát triển với trình độ cao hơn, bước lên nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu. Đó là sự phát triển chủ yếu dựa trên sự đổi mới sáng tạo, dựa trên công nghệ tiên tiến và năng suất cao. Thủ tướng căn dặn, để làm được điều này, các doanh nghiệp Việt Nam phải đóng vai trò nòng cốt.

Là một điển hình trong phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo, công nghệ tiên tiến và năng suất cao, TCT TCSG đã trở thành một doanh nghiệp gắn liền với liên tục đổi mới và chất lượng dịch vụ hàng đầu, xứng đáng là một trong những nòng cốt của nền kinh tế cả nước nói chung cũng như ngành kinh tế biển nói riêng. Danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu 2016 của Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm sẽ không chỉ là niềm tự hào của cán bộ, công nhân viên, người lao động TCT TCSG mà còn là nguồn động lực giá trị để thúc đẩy toàn thể thành viên trong đại gia đình TCSG tiếp tục nỗ lực và cống hiến vào sự phát triển của TCT, duy trì vị thế hàng đầu của TCSG trong các lĩnh vực cốt lõi và đưa TCT đạt những tầm cao mới trên con đường phát triển doanh nghiệp.
 

Video clip về lễ trao giải có thể được xem trên website của VTV theo đường link

http://vtv.vn/video/le-ky-niem-ngay-doanh-nhan-va-trao-cup-thanh-giong-11-10-2016-178225.htm