Hoạt động kinh doanh

Vinh danh Tân Cảng Sài Gòn - "Doanh nghiệp vì Người lao động 2017”

01/12/2017

Sáng 29.11.2017, lễ trao Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động 2017” với chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững” được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình “Doanh nghiệp vì người lao động 2017” có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Bùi Văn Cường , Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH; ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, đại diện đông đảo các Hiệp hội DN, doanh nhân, các cơ quan thông tấn báo chí và đại diện của 74 DN được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ 4.

 T12_01_TCSG_Doanh_nghiep_vi_nguoi_lao_dong_2017
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao Bằng khen cho TCSG và các đơn vị được giải

Nhằm đánh giá, tôn vinh những DN đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Theo đó để đạt được giải thưởng DN phải có 3 năm liên tục được bình chọn vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” làm cơ sở để lựa chọn Giải thưởng các đợt tiếp theo.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ Tiêu chí đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của DN trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những DN có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật. Các DN được xếp hạng cũng được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn ở ngành, địa phương và các Sở Lao động Thương binh và xã hội trên toàn quốc.

T12_01_TCSG_Doanh_nghiep_vi_nguoi_lao_dong_2017

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” lấy chủ đề là  “Người lao động đồng hành cùng DN vì sự phát triển bền vững”. 30 DN xuất sắc được nhận Bằng khen trong tổng số 74 DN được vinh danh. Trong 30 DN xuất sắc, có 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc nhất, những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của DN được nhận Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất được vinh danh và đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn.  

Đây là giải thưởng thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo cho người lao động môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết. Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các doanh nghiệp chăm lo hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế. 

 T12_01_TCSG_Doanh_nghiep_vi_nguoi_lao_dong_2017
Ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN  phát biểu khai mạc tại buổi lễ trao giải

Ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN  phát biểu khai mạc lễ trao giải nhấn mạnh: “Thành công của DN chính là thành công của người lao động và ngược lại, cuộc sống ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần của  người lao động sẽ là động lực giúp DN phát triển. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hết lòng ủng hộ và trân trọng những DN bền bỉ ngày đêm nỗ lực xây dựng mối quan hệ hài hòa, coi trọng lợi ích của người lao động chính là lợi ích của  DN”.  

Được vinh danh xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động 2017”, là động lực để lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Tổng công ty TCSG quan tâm, chăm sóc cho người lao động tốt hơn nữa với tinh thần coi người lao động nguồn lực quý giá nhất, vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty như “Bộ Quy tắc Văn hóa ứng xử của TCSG” đã xác định.