Tin tức chuyên ngành

Dự án cảng Lạch Huyện nhận giải thưởng công nghệ sáng tạo

30/10/2020

Sáng 30-10, Lễ trao Giải thưởng Công nghệ sáng tạo của HH xây dựng Nhật Bản (JSCE) dành cho Dự án xây dựng CSHT Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Cảng Lạch Huyện) đã được tổ chức tại trụ sở Bộ GTVT tại Hà Nội.

Giải thưởng công nghệ sáng tạo lần này ghi nhận các công nghệ áp dụng tại Dự án, từ bước thiết kế đến thi công công trình tôn tạo bãi, xử lý nền đất yếu, công trình nạo vét, công trình xây dựng có quy mô lớn nhất Việt Nam với đê chắn sóng dài 3.230m và đê chắn cát dài 7.600m. Với việc áp dụng công nghệ và các biện pháp tổ chức thi công tiên tiến, các nhà thầu đã rút ngắn thời gian thi công, đảm bảo chất lượng và an toàn thi công

Lễ trao Giải thưởng Công nghệ sáng tạo của Hiệp hội xây dựng Nhật Bản (JSCE)
Lễ trao Giải thưởng Công nghệ sáng tạo của Hiệp hội xây dựng Nhật Bản (JSCE) dành cho Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Cảng Lạch Huyện)


Đây là dự án thí điểm theo hình thức hợp tác công tư (PPP) đầu tiên giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản sử dụng vốn vay ODA để đầu tư cơ sở hạ tầng chung (Hợp phần A) có sự tham gia của liên danh của các nhà đầu tư Việt Nam và Nhật Bản vào công trình bến container (Hợp phần B).

Việc đưa vào khai thác cảng nước sâu với các cơ sở hạ tầng thiết yếu ở khu vực Lạch Huyện, Hải Phòng từ năm 2018 đã góp phần phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Bắc và tăng sức cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Giải thưởng của Hiệp hội xây dựng Nhật Bản (JSCE) được thành lập vào năm 1920 nhằm ghi nhận các thành tựu và đóng góp nổi bật của các dự án xây dựng tiêu biểu và là một giải thưởng rất có uy tín tại Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên giải thưởng Công nghệ sáng tạo của Hiệp hội được trao cho một công trình tại Việt Nam. Lễ trao giải tại Nhật Bản đã được tổ chức vào tháng 6-2020.

(Nguồn: QĐND Online)