Hoạt động trách nhiệm xã hội

Công ty cổ phần Tân Cảng Cái Mép tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

04/01/2024

Công ty cổ phần Tân Cảng Cái Mép tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 03/01, tại thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), 3 tổ chức quần chúng (Công đoàn, thanh niên, phụ nữ) thuộc Công ty cổ phần (CP) Tân Cảng Cái Mép, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình “Hỗ trợ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, năm học 2023 - 2024” trên địa bàn xã Tân Hòa.

Theo đó, 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đang học tập tại trường tiểu học Văn Lang và trường trung học cơ sở Hùng Vương thuộc xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ được tặng 30 thẻ BHYT, với tổng giá trị gần 15 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do cán bộ công đoàn, đoàn thanh niên và hội viên phụ nữ Công ty CP Tân Cảng Cái Mép tự nguyện đóng góp, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia được thẻ BHYT.
 
Đoàn công tác tặng thẻ BHYT cho học sinh trên địa bàn xã Tân Hòa

Đại úy QNCN Đoàn Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Công ty CP Tân Cảng Cái Mép chia sẻ: Những món quà của đoàn công tác dù có thể không quá lớn nhưng mang đầy tình cảm của cán bộ, người lao động, các tổ chức quần chúng Công ty CP Tân Cảng Cái Mép tới các em học sinh còn nhiều khó khăn, với mong muốn giúp các em có thêm điều kiện tốt hơn để học tập, rèn luyện và gia đình có thêm niềm tin để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân. Qua đó phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, người lao động Công ty CP Tân Cảng Cái Mép nói riêng và toàn xã hội trong việc quan tâm, hỗ trợ các đối tượng khó khăn chưa có thẻ BHYT.