Hoạt động trách nhiệm xã hội

Hoa điểm mười trên thao trường nắng cháy

19/07/2023

Hoa điểm mười trên thao trường nắng cháy

Thao trường của Quân đoàn 4 nằm giữa khu núi rừng phường Bình Hòa, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương nắng cháy khô cằn. Ngày kết thúc huấn luyện, đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) thuộc Quân cảng Sài Gòn đang rất tự tin trên bệ bắn đạn thật với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Tay nắm chắc cò súng, mắt hướng về những tấm bia, tìm đường ngắm chuẩn xác nhất trong cái nắng chói chang.

Đại tá Bùi Sĩ Tuấn chỉ huy trường bắn

Sáng 19/7, Quân cảng Sài Gòn tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK bài 1B cho đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp. Đại tá Bùi Sĩ Tuấn, Phó Tổng giám đốc dự động viên và chỉ huy trường bắn. Với tinh thần “Bình tĩnh, tự tin, quyết tâm bắn giỏi”, đội ngũ QNCN tham gia kiểm tra bắn đạn thật đã thực hiện tốt các động tác, yếu lĩnh bắn. Kết quả kiểm tra có trên 55% đạt khá giỏi, trong đó 33% giỏi; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, đây là thành tích ấn tượng trong các đợt kiểm tra bắn đạn thật.
 
Duyên dáng nữ quân nhân Quân cảng Sài Gòn chuẩn bị vào tuyến bắn
 
Xác định đây là nội dung hết sức quan trọng nhằm đánh giá yếu lĩnh, động tác và mức độ rèn luyện của quân nhân, đồng thời là cơ sở để đánh giá trình độ, năng lực huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp, qua đó rút kinh nghiệm, tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng huấn luyện cho các nội dung tiếp theo, thời gian qua, Quân cảng Sài Gòn đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu kỹ các hướng dẫn, quy định; tổ chức huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; tăng cường huấn luyện thực hành, rèn luyện thể lực; phối hợp với đơn vị bạn làm công tác chuẩn bị vật chất, thao trường bãi tập chu đáo nên 100% QNCN có quyết tâm cao, tâm lý vững vàng, thuần thục kỹ năng, yếu lĩnh động tác.
 
Các nữ quân nhân tham gia kiểm tra bắn đạn thật

Đạt được 30 điểm, là số điểm tuyệt đối trong buổi kiểm tra và được nhận “Hoa bắn giỏi”, Trung tá QNCN Nguyễn Thị Minh Hương, Trường phòng Tài chính - Kế toán, Công ty CP Dịch vụ Container Tân cảng, thuộc Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Tân Cảng, chia sẻ: “Để đạt thành tích này, tôi luôn trung thành với đường ngắm đã được hướng dẫn trong quá trình tập luyện cũng như thực hành bắn đạn thật. Khi kiểm tra, tôi giữ được tâm lý bình tĩnh, thực hiện lấy đường ngắm đúng, giữ súng thăng bằng, nín thở, tăng cò dần đều”.
 
Đại tá Bùi Sĩ Tuấn tặng hoa điểm 10 cho Trung tá QNCN Nguyễn Thị Minh Hương và Thiếu tá QNCN Vũ Thế Yên

Cùng có thành tích điểm tuyệt đối, Thiếu tá QNCN Vũ Thế Yên, nhân viên Cảng Tân Cảng Cái Mép, chia sẻ: “Thành tích này của tôi có được từ việc nỗ lực thi đua, cố gắng hết mình vì đồng đội, vì tập thể trong suốt thời gian luyện tập. Tôi luôn tâm niệm nếu có ý chí và quyết tâm thì đều có thể thành công trong mọi lĩnh vực”.
 
Đại tá Bùi Sĩ Tuấn tặng “Hoa bắn giỏi” cho nữ quân nhân có thành tích cao

Đại tá Hoàng Văn Như, Tham mưu trưởng Quân cảng Sài Gòn, cho biết: “Trước khi kiểm tra bắn đạn thật, đơn vị chuẩn bị chu đáo mọi mặt như tuyên truyền, cổ động, quán triệt nội dung thi đua, khen thưởng những quân nhân bắn giỏi. Kết thúc mỗi loạt bắn, những “Hoa bắn giỏi” được gắn trên ngực áo quân nhân như tiếp thêm sức mạnh, tiếp tục cổ vũ, động viên tinh thần để các anh em khác bình tĩnh, tự tin và quyết tâm đạt kết quả cao”.
 
Đại tá Bùi Sĩ Tuấn chụp hình lưu niệm với các nữ quân nhân tham gia bắn đạn thật
 
Không hề là “liễu yếu, đào tơ”, những nữ quân nhân của Quân cảng Sài Gòn thời nay không ngại khó, ngại khổ, không ngại cái nắng cháy da và những giây phút vất vả trên thao trường. Họ sẵn sàng tình nguyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ với suy nghĩ giản dị “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”. Tiếp nối truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu, các nữ quân nhân đang làm đẹp thêm cuộc sống hôm nay trong mái nhà chung Đại gia đình Tân Cảng Sài Gòn góp sức trên trận tuyến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ là những bông hoa thơm ngát “giỏi việc nước, đảm việc nhà” giữa thao trường nắng cháy.