Nâng cao kỹ năng phòng tránh xâm hại chủ động cho con của người lao động | Saigon Newport Corp.(SNP)
Hoạt động trách nhiệm xã hội

Nâng cao kỹ năng phòng tránh xâm hại chủ động cho con của người lao động

29/07/2024

Nâng cao kỹ năng phòng tránh xâm hại chủ động cho con của người lao động

Nhằm nâng cao nhận thức, năng lực cho trẻ em, tạo môi trường tốt nhất để trẻ em được học tập, rèn luyện kỹ năng về phòng, chống xâm hại và tai nạn thương tích, các kỹ năng tự bảo vệ, ứng phó, thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ngày 28/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Dân số, gia đình và trẻ em Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn kỹ năng phòng tránh xâm hại chủ động và tai nạn thương tích trong dịp hè cho các cháu từ 5 đến 15 tuổi là con của cán bộ, người lao động trong hệ thống.
 
Các học viên làm bài tập nhóm

Tại buổi tập huấn, các em được nghe chuyên gia của Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ về kiến thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại; các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và giáo dục giới tính, kỹ năng phòng tránh xâm hại một cách chủ động và xử trí các tình huống trong cuộc sống…
 


Phần thuyết trình bài tập nhóm của học viên

Thông qua tập huấn sẽ giúp các em có thêm kiến thức tự bảo vệ bản thân, tránh những nguy cơ bị xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích để các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Đây là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, giảm thiểu các hành vi xâm hại và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực, không bị xâm hại.
 
Ban tổ chức tặng quà cho các nhóm hoàn thành xuất sắc phần thực hành

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho học viên hoàn thành chương trình tập huấn

Kết thúc buổi tập huấn, Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các học viên.