Hoạt động trách nhiệm xã hội

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

28/03/2024

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

Sáng 28/3, tại TP. Hồ Chí Minh và các điểm cầu, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty dự chỉ đạo. Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc và Thượng tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tân cảng Sài Gòn đồng chủ trì. Tham gia hội nghị có 264 đại biểu đại diện cho hơn 7 nghìn người lao động của Tổng công ty.

Các đại biểu dự hội nghị

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, các đại biểu đã tập trung đóng góp các ý kiến về giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - quốc phòng của Tổng công ty năm 2024. Hội nghị đã thông qua kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2023; kết quả thu chi quỹ phúc lợi, khen thưởng năm 2023; thông qua 22 nội quy, quy chế, quy định bổ sung, sửa đổi; tổng hợp, giải đáp các ý kiến đóng góp của hội nghị người lao động các cấp. Bổ sung một số chính sách mới về công tác quản lý, tư vấn, khám chữa bệnh cho người lao động; quy định chi trả lương; chế độ tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng; mua các gói bảo hiểm và các chế chế độ hiếu, hỉ…
 
Đại tá Ngô Minh Thuấn phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Minh Thuấn biểu dương và đánh giá cao những thành tích đạt được trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của toàn hệ thống. Đồng chí Tổng giám đốc yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, trên dưới đồng lòng, chung tay xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững. Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ ở cơ sở, đổi mới, năng động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số; đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến để nâng cao chất lượng dịch vụ; quan tâm phát huy dân chủ ở cơ sở trong cấp ủy đảng, ban chỉ huy và toàn hệ thống.
 
Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn mong muốn đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp là cầu nối giữa chỉ huy và người lao động để quán triệt, phổ biến kịp thời các quy chế, quy định và tiếp thu, giải quyết kiến nghị của người lao động, không để phát sinh tư tưởng trong đơn vị…
 
Đại diện người sử dụng lao động và đại diện quyền lợi người lao động trao văn bản thỏa ước lao động tập thể

Biểu biểu quyết thông qua nghị quyết hội nghị       
 

Hội nghị đã thông qua Ban theo dõi thực hiện nghị quyết người lao động gồm 24 đồng chí và thông qua thỏa ước lao động tập thể và Nghị quyết hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.