Hoạt động trách nhiệm xã hội

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng bồn chứa nước cho nhân dân tỉnh Bến Tre

21/04/2024

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng bồn chứa nước cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Chiều 21/4, tại xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Hải đoàn 129 Hải quân và Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình hỗ trợ nhân dân khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn.

Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trao bảng tượng trưng tặng bồn chứa nước cho nhân dân

Huyện Bình Đại là một trong ba huyện biển của tỉnh Bến Tre. Hàng năm, cứ vào mùa khô, tình hình xâm nhập mặn sâu vào nội đồng, gây nên tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng trong sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn huyện. Vào thời điểm hiện nay, đỉnh điểm của mùa nắng, tình hình khô hạn tiếp tục kéo dài, nhiều hộ dân đang đối mặt với những thách thức về tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt và sản xuất.
 
50 bồn chứa nước do Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trao tặng nhân huyện Bình Đại

Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tại chương trình, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trao tặng 50 bồn chứa nước sinh hoạt loại 500 lít; 100 bình nước uống tinh khiết loại 20 lít cho nhân dân xã Bình Thắng, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.
 
Đoàn công tác trao nước uống tinh khiết cho người dân

Cũng trong dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Hải đoàn 129 tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn thuộc tỉnh Cà Mau và Bến Tre. Đến nay đã có gần 500 nghìn lít nước sinh hoạt được chuyển đến cấp cho người dân các địa phương.
 
Cán bộ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ bà con vận chuyển bồn chứa nước về gia đình

Hiện các đơn vị của Quân chủng Hải quân vẫn đang tiếp tục triển khai hoạt động này để hỗ trợ bà con khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong những ngày cao điểm của hạn hán. ​