Tuổi trẻ Tân cảng Sài Gòn tham gia thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ | Saigon Newport Corp.(SNP)
Hoạt động trách nhiệm xã hội

Tuổi trẻ Tân cảng Sài Gòn tham gia thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

27/07/2024

Tuổi trẻ Tân cảng Sài Gòn tham gia thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo các ban, ngành của TP. Hồ Chí Minh cùng gần 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên các lực lượng quân đội, công an, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Tuổi trẻ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tham gia gần 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân, đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển của đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.
 
Đồng chí Phan Văn Mãi và các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ

Tại nghĩa trang TP. Hồ Chí Minh, nơi an nghỉ của hơn 14.000 anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những người con anh hùng của đất mẹ vĩ đại, những người chiến sĩ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.
 
Những ngọn nến được xếp hình đất nước Việt Nam

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, tuổi trẻ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nguyện xứng đáng là thế hệ tiếp bước kế thừa truyền thống hào hùng, dùng trí thông minh và lòng yêu nước để chứng minh rằng chiến thắng vĩ đại mùa xuân năm 1975 của dân tộc Việt Nam chính là ngọn đuốc soi đường cho các thế hệ trẻ Việt Nam qua bao nhiêu năm tháng. Thế hệ trẻ Tân cảng Sài Gòn hôm nay sẽ phát huy tinh thần dân tộc, truyền thống cha anh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và sự phát triển kinh tế của đất nước.
 
Cán bộ, đoàn viên thanh niên Tân Cảng Sài Gòn thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Đoàn công tác chụp hình chung tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh

Trước đó, cán bộ, đoàn viên thanh niên TCT Tân cảng Sài Gòn cùng các lực lượng tổ chức dọn vệ sinh, sắp xếp nến, thắp hương đến từng ngôi mộ... Những công việc này được các đoàn viên thực hiện rất tỉ mỉ, tự nguyện với niềm tự hào, biết ơn sâu sắc trước sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.