Hoạt động kinh doanh

Buổi đối thoại trực tiếp giữa Công ty Tân Cảng Sài Gòn, chi cục HQ cảng SG kv1 và các Forwarder về dv kho tại TC Cát lái

18/05/2009

Ngày 15/05/2009, tại Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã diễn ra buổi gặp mặt trao đổi ba bên giữa Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chi cục HQ Cảng Sài Gòn KV1 và các Forwarder đã và đang sử dụng dịch vụ kho hàng CFS của Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Ngày 15/05/2009, tại Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã diễn ra buổi gặp mặt trao đổi ba bên giữa Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chi cục HQ Cảng Sài Gòn KV1 và các Forwarder đã và đang sử dụng dịch vụ kho hàng CFS của Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Phó Tổng giám đốc Công ty Tân cảng Ngô Trọng Phàn cùng đại diện lãnh đạo chi cục HQ KV1 đã chủ trì buổi gặp mặt. Mục đích của buổi gặp mặt là nhằm để các bên trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và những vấn đề còn tồn tại về dịch vụ kho CFS Tân Cảng và Cát Lái và cập nhật những thông tin mới từ Hải quan và Cảng. Buổi gặp mặt đã nhận được rất nhiều ý kiến trao đổi của các forwarder, chủ yếu xoay quanh những vần đề về tiếp tục hoàn thiện quy tŕnh giao nhận tại kho, cải tiến các thủ tục hàng chính, cải tiến chế độ trao đổi thông tin bằng email, thắc mắc về phương pháp tính giá ….. Phía Hải quan thông báo cho cảng và forwarder về các chính sách, thông báo mới của Hải quan, đặc biệt là chính sách khai thuê hải quan điện tử sẽ chính thức áp dụng ngày 08/6/2009 tại cảng Tân Cảng, cảng Cát Lái. Cuộc trao đổi đă diễn ra sôi nổi và được các forwarder đánh giá rất cao, đây là những nội dung mà các nhà vận chuyển luôn muốn được đối thoại trực tiếp với cảng, hải quan và diễn ra định kỳ hàng năm.

Xem tại đây: những ý kiến đóng góp và trả lời của ba bên