Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước (TCHP) – Giải pháp kết nối chuỗi cung ứng hiệu quả khu vực phía Nam TP. Hồ Chí Minh

19/04/2021

Được định vị là “cánh tay nối dài” tốt nhất cho Cảng Tân Cảng – Cát Lái (TCCL) và cụm Cảng Cái Mép trong việc giao nhận và đóng ghép hàng lạnh, TCHP cung cấp các lợi thế tối ưu về thời gian và chi phí khi đưa tàu định tuyến vào làm hàng tại Cảng. Được định vị là “cánh tay nối dài” tốt nhất cho Cảng Tân Cảng – Cát Lái (TCCL) và cụm Cảng Cái Mép trong việc giao nhận và đóng ghép hàng lạnh, TCHP cung cấp các lợi thế tối ưu về thời gian và chi phí khi đưa tàu định tuyến vào làm hàng tại Cảng. Hơn nữa, ưu thế về vị trí chiến lược – cách TP.HCM 10km, nằm ngay khu Công nghiệp Hiệp Phước và gần các kho chứa hàng đông lạnh (kho Lotte, Alpha, Dory, nhà máy Saigon Food…), cùng với sự gia tăng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam, đã cộng hưởng cho tiềm lực phát triển của TCHP - trở thành đầu mối kết nối và là địa điểm thông quan hàng hóa thuận lợi tại khu vực phía Nam TP.HCM và vùng trọng điểm ĐBSCL.

Trong Quý 1/2021, diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn nhiều biến động khó lường, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các giải pháp tối ưu để kết nối chuỗi cung ứng cho thị trường xuất nhập khẩu tại khu vực phía Nam. Trước tình hình đó, Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước (TCHP) vẫn đảm bảo duy trì sản xuất song song với công tác kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, không ngừng nâng cao năng suất xếp dỡ (đạt cao nhất lên tới 118 container/giờ/tàu), đầu tư cơ sở hạ tầng để sẵn sàng tiếp nhận và khai thác các tàu có trọng tải lớn, lên đến 50.000 DWT – đặc biệt là ngay sau khi luồng Soài Rạp đã được nạo vét đạt (-9m); vùng nước trước bến Cảng TCHP vừa hoàn thành nạo vét đạt (-11,3m) vào tháng 01/2021. 

Với năng lực hiện tại, trong quý 1/2021 - TCHP đã đón 3 hãng tàu mới: NINGBO OCEAN SHIPPING (NBOS)CU Lines Vietnam (liên minh khai thác tuyến CV1/CVX); ZHONGGU (khai thác tuyến CV1) – nâng cao tầm quan trọng của TCHP trong giải pháp kết nối hàng hóa xuất/nhập khẩu trong khu vực nội Á, đặc biệt là giữa Việt Nam- Trung Quốc.

Được định vị là “cánh tay nối dài” tốt nhất cho Cảng Tân Cảng – Cát Lái (TCCL) và cụm Cảng Cái Mép trong việc giao nhận và đóng ghép hàng lạnh, TCHP cung cấp các lợi thế tối ưu về thời gian và chi phí khi đưa tàu định tuyến vào làm hàng tại Cảng, như:
  1. Không hạn chế về thời gian hạ bãi chờ xuất sớm
  2. Miễn phí lưu bãi container
  3. Miễn phí vận chuyển container hàng bằng sà lan qua lại giữa TCHP và Tân Cảng – Cát Lái/ ICD liên kết để phục vụ xuất/nhập tàu tại TCHP
  4. Miễn phí vận chuyển container rỗng bằng sà lan từ Cát Lái đến TCHP để đóng hàng sau đó xuất tàu.
  5. Đặc biệt, theo chính sách mới được áp dụng từ 01/04/2021 (theo TB Số: 535/TCg-KHKD): Miễn phí vận hành 12 giờ cho container lạnh hạ bãi tại TCHP và chuyển xuất tàu tại TCCL
Hơn nữa, ưu thế về vị trí chiến lược – cách TP.HCM 10km, nằm ngay khu Công nghiệp Hiệp Phước và gần các kho chứa hàng đông lạnh (kho Lotte, Alpha, Dory, nhà máy Saigon Food…), cùng với sự gia tăng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam, đã cộng hưởng cho tiềm lực phát triển của TCHP - trở thành đầu mối kết nối và là địa điểm thông quan hàng hóa thuận lợi tại khu vực phía Nam TP.HCM và vùng trọng điểm ĐBSCL. Cùng với lượng rỗng ổn định của các hãng tàu lớn: Cosco, TSL, Wanhai, OOCL, One.... TCHP hiện là lựa chọn tối ưu cho dịch vụ đóng hàng lạnh (các mặt hàng thủy sản, trái cây, …) của các khách hàng lớn: Thủy sản Bình Định, Thủy sản Cà Mau, GN Food, Thủy sản Nha Trang, Hưng Trường Phát….

TCHP_Giai_phap_ket_noi_hang_hoa_phia_nam_HCM
Quy mô và diện tích bãi container Cảng TCHP

Để đáp ứng được nhu cầu về dịch vụ khai thác container lạnh của Khách hàng và hãng tàu, TCHP đã đầu tư và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng với tổng diện tích 17 ha bãi hàng, gồm 420m cầu tàu chính (Soài Rạp), 4 bến sà lan dài 312m (Đồng Điền); 22 xe đầu kéo06 xe nâng; 260 ổ cắm lạnh sẵn sàng phục vụ nhu cầu PTI container lạnh, hàng lạnh đóng ghép và đóng nguyên container tại bãi.

TCHP_Giai_phap_ket_noi_hang_hoa_phia_nam_HCM

Cơ sở hạ tầng và năng lực tiếp nhận, làm hàng tại Cảng TCHP

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) với vai trò “sếu đầu đàn”, phát huy nhiệm vụ dẫn dắt, mở đường nhằm thúc đẩy định hướng kết nối và phát triển các chuỗi dịch vụ cung ứng mới, thu hút các tuyến dịch vụ của hãng tàu quốc tế vào TCHP để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

*Thông tin liên hệ để được tư vấn về dịch vụ và các chính sách cụ thể

  • Ms. Thúy Hằng (Phó Phòng Kế hoạch Kinh doanh)
  • Mobile: +84 968 669 999
  • Email: hangntt1@saigonnewport.com.vn

(SNP)