Hoạt động kinh doanh

Cầu tàu mới tại cảng Tân Cảng - Cát Lái đã hoàn tất xây dựng chuẩn bị đưa vào khai thác trong tháng 7/2013.

12/06/2013

Là nhà khai thác Cảng container hàng đầu tại Việt Nam, Tổng Công ty TCSG luôn chú trọng phát triển, mở rộng cơ sở hạ tầng Cảng và Logistics cũng như các công tác đầu tư trang thiết bị hiện đại để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cảng Tân Cảng- Cát Lái hiện là Cảng container hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Năm 2012, Cảng Cát Lái đã xếp dỡ trên 2.8 triệu TEU container xuất nhập khẩu thông qua Cảng, chiếm thị phần trên 85% tổng sản lượng container XNK thông qua các Cảng khu vực TP Hồ Chi Minh lọt vào TOP 40 Cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất trên thế giới.

Hiện Cảng Tân Cảng Cát Lái có 7 cầu tàu với tổng chiều dài 1,2km và 100 hecta bãi. Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu về cầu bến và tăng kích cỡ tàu vào Cảng, thời gian qua, cảng đã đầu tư thêm một  cầu tàu mới tại Cảng Tân Cảng Cát Lái và mở rộng bãi .Cầu mới có chiều dài 224m và diện tích bãi mở rộng là 22 hecta bao gồm 15 hecta bãi tại khu vực cầu tàu và 7 hecta bãi khu vực các depot xung quanh Cảng. Ngày 27/5/2013, Cảng đã nhận được quyết định của Chính phủ cho phép cầu tàu mới được đón tàu tới 40,000 DWT. Hiện nay  cầu tàu đã đang trong giai đọan hoàn thiện chuẩn bị đưa vào khai thác trong tháng 7/2013. Cầu tàu mới được trang bị thêm 2 cầu bờ di động.

Như vậy từ tháng 7/2013, Cảng Cát Lái hiện  sẽ có có tổng diện tích trên  122 ha, 8 cầu tàu với tổng chiều dài cầu tàu trên 1.4 km được trang bị 20 cẩu bờ hiện đại Panamax và 26 RTG 6+1, 185 xe đầu kéo. Cảng sẽ có thể đón thêm các tuyến dịch vụ mới cũng như đáp ứng nhu cầu các hãng tàu muốn triển khai tàu có tổng trọng tải tấn lớn hơn vào Cảng Tân Cảng- Cát Lái. Việc đầu tư mở rộng sẽ nâng công suất của Cảng lên 4.2 triệu TEU/năm. Cảng Tân Cảng- Cát Lái sẽ luôn giữ vững danh hiệu Cảng lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam với chất lượng dịch vụ hàng đầu, là lựa chọn số 1 của các Hãng tàu khi triển khai tuyến dịch vụ mới vào khu vực Miền Nam của Việt Nam.