Hoạt động kinh doanh

Cty Hoa tiêu Tân Cảng đưa tàu lai Tân Cảng A1 vào khai thác

24/05/2013

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc lai đát tàu vào/ra Cảng Cát Lái, ngày 17/05, Buổi lễ đưa tàu lai Azimuth mã lực 3,600 HP mang tên Tân Cảng A1 vào khai thác đã được tổ chức tại cầu tàu B1, cảng Tân Cảng Cát Lái.

Tham dự buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) , các đồng chí  lãnh đạo, đại diện cho Cảng vụ TPHCM, Chi cục Hàng hải Chi Cục Hàng Hải Tp.HCM, Chi cục Đăng kiểm 6, Hải quan Cửa khẩu Cảng SG Khu vực I, Bộ đội Biên phòng của khẩu Cảng Cát lái, Cảnh sát GTĐT TPHCM, Công ty CP VTB và Hợp tác Lao động Quốc tế (Inlaco), Ngân Hàng TM CP Quân Đội và các phòng ban chức năng trong TCT TCSG và các cơ quan báo chí.



Tàu lai Tân Cảng A1 có chiều dài: 32m, chiều rộng: 8,7 m, mã lực 3,600 HP, được trang bị  móc kéo 45 tấn, cần cầu 1,5 tấn và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, cứu nạn an toàn, tiện lợi. Tàu sử dụng công nghệ hiên đại mới, có thể quay 360 độ tạo tính cơ động cao khi làm việc trong các cảng và những vùng nước hẹp vì vậy loại tàu này có thể hỗ trợ lai dắt trong mọi tình huống với độ an toàn cao nhất. Đây chính là loại tàu lai hiện đại được thiết kế chuyên dụng làm nhiệm vụ hỗ trợ lai dắt trong Cảng và hiện đang được sử dung tại các Cảng lớn hiện đại của các quốc gia có nghành Hàng hải phát triển trên thế giới. Việc đầu tư đưa  tàu lai Tân Cảng A1 đi vào hoạt động là nỗ lực của Tổng Công ty TCSG để đáp ứng được các tiêu chuẩn lai dắt ngày càng khắt khe cũng như đảm bảo tuyệt đối CLDV lai đát tàu khi các hãng tàu tăng trọng tải tàu Container rời cập cầu nhất là khi cầu cảng petec được đưa vào khai thác trong tháng 7/2013. Đây là tàu lai Azimuth thứ 2 tại Cảng Cát Lái sau tàu lai Azimuth mã lực 3,000 HP đã được đưa vào khai thác từ năm 2012.

Tàu lai Azimuth Tân Cảng- A 1 thuộc Công ty CP dịch vụ Hàng hải- Công ty con của Công ty TNHH một thành viên Hoa tiêu Tân Cảng thuộc T. Cty TCSG. Trong định hướng chiến lược phát triển, với mục đích đưa tàu lai Tân Cảng A1 đi vào hoạt động, công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hải Tân cảng tiếp tục đánh dấu sự phát  trưởng song hành cùng chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, giữ vững và vun đắp lòng tin của khách hàng, tạo cơ sở vững chắc cho sự lớn mạnh của Công ty trong thời gian tới. Sự thành công này mang một ý nghĩa lớn lao, nó thể hiện sức mạnh tổng hợp của tinh thần đoàn kết, hội nhập, sức mạnh tài chính kết hợp với lợi thế của nguồn nhân lực được qui tụ bởi trí tuệ của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nói chung và Công ty Cổ phần dịch vụ Hàng hải nói riêng.