Hoạt động kinh doanh

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Cty TNHH MTV Hoa tiêu & đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

25/10/2013

Ngày 25/10/2013, Công ty Tân Cảng Sài Gòn long trong tổ chức kỹ niệm 05 năm thành lập Cty TNHH MTV Hoa tiêu Tân Cảng và đặc biệt tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.

Tham dự buổi lễ có các lãnh đạo Bộ GTVT – đ/c Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, đ/c Chuẩn đô đốc Trần Minh Thành – Phó tư lệnh QCHQ và đ/c Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm – Tổng Giám Đốc Tcty TCSG.



Kể từ khi Công ty Hoa Tiêu Tân Cảng ra đời đến nay Công ty đã có 33 hoa tiêu (27 HTNH, 02 HTH2, 04 HTH3) đủ khả năng dẫn hết các tàu kinh tế ra vào cảng Cát lái, Cái Mép của Tổng công ty TCSG và dẫn tàu quân sự thực hiện nhiệm vụ quân sự được giao. Ngày hôm nay Cty Hoa Tiêu long trong đón nhận HCLD hạng 03 là một yêu cầu tất yếu, khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân; là mốc son quan trọng trong lịch sử HQND Việt Nam nói chung và Công ty TCSG nói riêng, để từ nay Hoa tiêu Hải quân thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ: Phục vụ Quốc phòng, tăng cường an ninh cảng biển, dẫn dắt tàu quân sự của Quân chủng Hải quân, của các nước ra vào các cảng Việt Nam và tổ chức dịch vụ dẫn các tàu kinh tế có trọng tải lên đến 120.000 tấn ra vào các cảng của TCT TCSG.



Về nhiệm vụ SXKD: Trong 5 năm qua, Công ty đã dẫn được hơn 23.300 lượt tàu kinh tế, đạt sản lượng 16, 193 tỷ GT x HL; tổng doanh thu 524, 989 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ phí hoa tiêu 469, 301 tỷ đồng; Nộp ngân sách 58,727 tỷ đồng, trong  đó có những tàu vào Cái Mép –Thị Vải  có trong tải hơn 120 nghìn tấn, tàu vào cảng Tân cảng Cát Lái trọng tải đến 40 nghìn tấn, ngoài ra Công ty còn tổ chức các dịch vụ lai dắt giàn khoan, dịch vụ Moring Master bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt được cảng vụ hàng hải đánh giá là đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về an toàn và là đơn vị dẫn tàu an toàn nhất. Đây chính là dấu ấn, nét đặc thù riêng của Hoa tiêu Tân cảng thể hiện tính chuyên nghiệp cao cùng với kỷ luật của người lính đã thực sự là niềm tin, là điểm đến của các hãng tàu trong và ngoài nước đã làm lên thương hiệu Hoa tiêu Tân cảng, hoa tiêu Quốc phòng gắn liền với thành công, thương hiệu của TCT Tân Cảng Sài Gòn.

Về công tác an toàn hàng hải: Được cảng vụ hàng hải đánh giá là đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về an toàn và là đơn vị dẫn tàu an toàn nhất.



Về nhiệm vụ quốc phòng: Công ty hoa tiêu trong quân đội, ngoài việc thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ quân sự thường xuyên do Quân cảng Sài Gòn giao, hàng năm Hoa tiêu Tân cảng còn thực hiện nhiệm vụ dẫn an toàn tuyệt đối hàng chục chuyến tàu quân sự đột xuất do Bộ Tư lệnh HQ giao: Dẫn tàu chở các đoàn khách của Đảng và Nhà nước, Bộ Quốc Phòng đi công tác Trường Sa về, Dẫn các tàu chiến đấu hiện đại Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ ra vào các cảng của Quân Chủng Hải Quân; khảo sát luồng sông Sài Gòn, phối hợp với biên phòng Vũng tàu tuần tra chống cướp biển , phối hợp với cảng vụ thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trong vùng nước cảng biển : tổng cộng 71 chuyến (2011: 14 chuyến, 2012: 57 chuyến).

Công ty TNHH MTV Hoa Tiêu Tân Cảng sẽ và vẫn tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển trọn gói cũng như  chất lượng dịch vụ Hoa tiêu tại tại các cảng khu vực Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, đáp ứng được mong muốn và niềm tin của khách hàng trong nước, quốc tế; tiếp tục nâng cao uy tín của Quân đội, Quân Chủng, vị thế thương hiệu Công ty Tân Cảng Sài Gòn trong quá trình mở rộng hoạt động đối ngoại quân sự, hội nhập kinh tế quốc tế