Hoạt động kinh doanh

Hãng tàu CMA CGM ký kết hợp đồng mở code rỗng tại ICD Tân Cảng - Quế Võ

17/05/2023

Hãng tàu CMA CGM ký kết hợp đồng mở code rỗng tại ICD Tân Cảng - Quế Võ

Ngày 17/5/2023, Lô 27 container 40’ đầu tiên của hãng tàu CMA CGM đã được vận chuyển từ Tân Cảng 128 - Hải Phòng đến ICD Tân Cảng - Quế Võ để cấp cho khách hàng.

Là hãng tàu lớn thứ 3 thế giới, việc hợp tác mở code tại ICD Tân Cảng - Quế Võ lần này cho thấy quyết tâm mở rộng thị trường của CMA CGM tại miền Bắc, mang container rỗng đến gần hơn với KH, đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ngày một tăng tại khu vực. Đây cũng là cơ hội cho các khách hàng tại khu vực Bắc Ninh, Bắc Giang và các vùng lân cận có thể trực tiếp mua cước, giao nhận container CMA CGM và thông quan tại ICD Tân Cảng - Quế Võ, vừa tiện lợi gần nhà máy lại vừa góp phần phát triển chuỗi cung ứng xanh và bền vững giảm phát khí thải với phương thức vận tải bằng sà lan.


 
ICD Tân Cảng - Quế Võ có quy mô 10ha, năng lực đón sà lan trọng tải tối đa 160 TEUs, 650m cầu tàu; được trang bị 3 cẩu bờ Liebherr (sức nâng 45 tấn, tầm với 30m) và hệ thống trang thiết bị, công nghệ điều hành khai thác đồng bộ, hiện đại từ hệ thống TCSG. TCQV là địa điểm thông quan cho hàng hoá xuất nhập khẩu với đầy đủ chức năng như: dịch vụ depot container rỗng, M&R, vận chuyển xếp dỡ sà lan; dịch vụ hải quan, soi chiếu, kiểm hoá… Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2021, TCQV đã nhận được sự tin tưởng của các Hãng tàu/Đại lý hãng tàu lớn, qua việc lựa chọn để mở code khai thác container như: MSC, Maersk, Cosco, ONE, SITC, Wanhai, HMM, Dongjin, SM Line.



Là đối tác thân thiết của Tân Cảng Sài Gòn, hiện tại CMA CGM khu vực miền Bắc đang khai thác 2 tuyến dịch vụ tại TC-HICT bao gồm tuyến Nội Á BBX3 và tuyến kết nối Bắc Mỹ CBX và dịch vụ khai thác rỗng tại Tân Cảng - 128 Hải Phòng. Với mục tiêu mở rộng dịch vụ logistics door-to-door, CMA CGM cũng đang sử dụng dịch vụ tại các đơn vị kho bãi, ICD trong hệ thống TCT Tân Cảng Sài Gòn nhằm tối ưu hóa yêu cầu chất lượng dịch vụ ngày càng tăng , nâng cao hiệu quả giao nhận của khách hà trong khu vực.