Hoạt động kinh doanh

Hội thảo Xúc tiến Thị trường Nhật Bản

14/06/2018

Vào ngày 23/5/2018 tại khách sạn Miyako thành phố Yokkaichi, tỉnh Mie của Nhật bản đã diễn ra buổi hội thảo xúc tiến thị trường tại Nhật bản. Đây là sáng kiến trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nhà khai thác cảng lớn là Yokkaichi Nhật bản và TCT TCSG


T6_14_hoi_thao_xuc_tien_thi_truong_nhat_ban

Hội thảo này do ngài Thống đốc tỉnh MIE của Nhật bản, đồng thời kiêm Chủ Tập đoàn cảng Yokaichi chủ trì. Với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Mie, Thị trưởng thành phố Yokkaichi và các quan chức địa phương và hơn 250 khách mời là các hãng vận tải biển, các nhà đầu tư , các công ty xuất nhập khẩu, các công ty cung cấp dịch vụ Logistics Quốc tế đến từ Hokaido, Tokyo, Yokohama, Osaka, Kobe…và các tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật bản ( JETRO), Tổ chức xúc tiến Cảng Yokkaichi và có sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán Việt nam tại Osaka.  

 T6_14_hoi_thao_xuc_tien_thi_truong_nhat_ban

Phần mở đầu là bài phát biểu chào mừng của ngài Eikei Suzuki - Thống đốc tỉnh Mie có nhất mạnh vai trò của Việt nam trong khu vực và đánh giá cao tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt nam và coi Việt nam là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của Nhật bản tại khu vực Asean. Ông cũng mong muốn ngày có càng nhiều chuyến tàu chở hàng hơn nữa kết nối giữa các cảng của Tân cảng Sài Gòn với cảng Yokkaichi.

 T6_14_hoi_thao_xuc_tien_thi_truong_nhat_ban

Tại hội thảo này có phần trình bày về tiềm năng phát triển và một số giải pháp xúc tiến phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Mie và thành phố Yokkaichi do giáo sư Yukimasa Matsumoto thuộc Đại học Meijo trình bày và đặc biệt là phần thuyết trình của đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài gòn giới thiệu về sự kết nối cảng & Logistics tại Việt nam. Phần trình bày này được các đối tác và khách hàng tiềm năng quan tâm khi mà họ đang muốn tìm hiểu thêm các thông tin để tìm cơ hội đầu tư vào Việt nam, các thông tin về cảng và Logistics rất bổ ích cho các nhà đầu tư vì họ muồn biết nếu đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt nam sẽ mang lại cho họ những thuận lợi về giao thông hàng hóa và giảm chi phí trong chuỗi cung ứng Quốc tế.    

 T6_14_hoi_thao_xuc_tien_thi_truong_nhat_ban

Sau buổi hội thảo, khách hàng đánh giá rất cao về tốc độ phát triển của nến kinh tế Việt nam nói chung và của Tổng Công ty Tân cảng Sài gòn nói riêng cũng như các loại hình dịch vụ của Tân Cảng Sài gòn như dịch vụ cảng, Logistics, dịch vụ & vận tải biển.

 T6_14_hoi_thao_xuc_tien_thi_truong_nhat_ban

Buổi hội thảo là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động xúc tiến giao thương giữa Việt Nam và Nhật bản trong năm 2018 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Những hoạt động tương tự sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới tại các địa phương khác của Nhật bản nhằm thắt chặt mỗi quan hệ với khác hàng và đối tác, đồng thời góp phần vào sự tăng trưởng thương mại giữa Việt nam và Nhật bản trong thời gian tới. 

 T6_14_hoi_thao_xuc_tien_thi_truong_nhat_ban

T6_14_hoi_thao_xuc_tien_thi_truong_nhat_ban