Hoạt động kinh doanh

Hội thảo giới thiệu Chương trình nhập thông tin quản lý phương tiện trên E-port

25/06/2019

Chiều ngày ngày 25/6/2019, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu chương trình nhập thông tin quản lý phương tiện trên E-port .

Chiều ngày ngày 25/6/2019, tại Hội trường Cảng Cát Lái đã diễn ra Hội thảo giới thiệu chương trình nhập thông tin quản lý phương tiện trên E-port do Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) chủ trì tổ chức. Tham dự hội thảo có Thượng tá Nguyễn Năng Toàn – Phó Tổng Giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn, tổ triển khai E-port, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc TCT và đại diện các Hãng vận tải và công ty Forwarders.

Kể từ khi TCSG áp dung E-port thử nghiệm năm 2016, triển khai bắt buộc việc khai báo thanh toán online cho phương án hạ bãi chờ xuất năm 2017 và  phương án giao hàng nhập  vào năm 2018… chương trình E-port liên tục được nâng cấp và mở rộng các tính năng. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí, kiểm soát chặt chẽ, giảm rủi ro thất thoát, tăng tính minh bạch trong quản lý hàng hóa, từ tháng 9/2018, Cảng đã mở rộng tính năng đăng ký đơn vịvận tải, bổ sung chức năng khai báo phương tiện vận tải; khai báo đơn vị/sốxe nhận container trên E-port. Từ tháng 11/2018 Cảng khuyến khích các doanh nghiệp vận tải, các DN và công ty giao nhận đăng ký phương tiện và dự kiến sẽ áp dụng bắt buộc từ 15/7/2019. Đây cũng là cơ sở đảm bảo an toàn, chặt chẽ khi phương án giao hàng bằng lệnh điện tử (EDO) áp dụng với tất cả các Hãng tàu từ tháng 10/2019.

Tại buổi hội thảo, đại diện nhóm E-port đã giới thiệu Demo các hình thức khai báo phương tiện vận tải trên E-port. Tại phần hỏi đáp, các đại diện tham dự đã có rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc sửa đổi thông tin khi thay đổi phương tiện đến Cảng lấy hàng so với phương án khai báo ban đầu, tính năng bổ xung phương tiện, khai báo khi cùng một Bill có nhiều hãng vận tải làm dịch vụ chuyên chở.... các đại diện của nhóm dự án E-port đã giải đáp nhiều thắc mắc tại Hội thảo và cũng có những vấn đề hãng vận tải đặt ra tổ dự án sẽ nghiên cứu để có phương án áp dụng uyển chuyển hơn.

Để nắm rõ hơn cách thức đăng ký cũng như cách nhập thông tin phương tiện vận tại trên E-port…, kính mời quý doanh nghiệp truy cập theo 2 đường link sau:

HƯỚNG DẪN E-PORT

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ – KHAI BÁO ĐƠN VỊ VẬN TẢI (KHÁCH HÀNG LÀ NHÀ XE – ĐƠN VỊ VẬN TẢI )

Hoặc xem các hướng dẫn trực tiếp trên Youtube về khai báo phương tiện tại:

Video hướng dẫn cách "Khai báo phương tiện vận tải" trong Eport

(TCSG)

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

Đại diện Cảng phát biểu

Người tham dự phát biểu

Đại diện Cảng phát biểu