Hoạt động kinh doanh

Khai trương cảng Tân Cảng – Cái Cui

06/12/2016

Ngày 06/12/2016, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức khai trương cảng Tân Cảng - Cái Cui (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Đến dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ GTVT, TP Cần Thơ, và các cơ quan ban ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Về phía TCSG có đ/c Đại tá Ngô Quang Chung, Bí thư Đảng Ủy, PTGĐ TCT TCSG và lãnh đạo chỉ huy các phòng ban, cty trực thuộc TCT TCSG; quý vị hãng tàu, khách hàng đã dành tình cảm, sự quan tâm và đến dự buổi lễ khai trương bến cảng TC-Cái Cui - cơ sở cảng thứ 17 trong hệ thống TCSG.

Đến dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ GTVT, TP Cần Thơ, và các cơ quan ban ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Về phía TCSG có đ/c Đại tá Ngô Quang Chung, Bí thư Đảng Ủy, PTGĐ TCT TCSG và lãnh đạo chỉ huy các phòng ban, cty trực thuộc TCT TCSG; quý vị hãng tàu, khách hàng đã dành tình cảm, sự quan tâm và đến dự buổi lễ khai trương bến cảng TC-Cái Cui - cơ sở cảng thứ 17 trong hệ thống TCSG.



Với chủ trương “Mang cảng đến với khách hàng”, từ năm 2010, TCT Tân Cảng Sài Gòn đã đầu tư, quản lý và khai thác hệ thống 07 cảng nội địa và cơ sở logistics tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long như Tân Cảng Cao Lãnh, Tân Cảng Sa Đéc (Đồng Tháp), Tân Cảng Mỹ Thới (An Giang), Tân Cảng Giao Long (Bến Tre) và Tân Cảng Thốt Nốt, Tân Cảng Trà Nóc, Tân Cảng Cái Cui (Cần Thơ).
Tân Cảng Cái Cui được khai trương với Giai đoạn I có tổng diện tích hơn 7 ha, chiều dài cầu tàu 180m, mớn nước trước bến - 8,5m, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 20.000 tấn. Cảng Tân Cảng – Cái Cui là cảng container chuyên dụng đang thay đổi dần tập quán hàng rời sang hàng container; cảng có 6000 m2 kho, cảng được trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại cho cả hàng container và các loại hàng rời, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của các hãng tàu và phát triển kinh tế vùng.


P. TGĐ Ngô Quang Chung phát biểu tại buổi lễ

Sự kiện ngày 24/10/2016 Tân cảng - Cái Cui đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng - tàu Tân cảng Pioneer của Công ty Cổ phần Vận tải biển Tân Cảng đã đánh dấu tàu biển container đầu tiên trọng tải lớn vào sông Hậu qua luồng Kênh Quan Chánh Bố - Trà Vinh, chuyên chở hàng từ cảng Hải Phòng vào TP. Cần Thơ, đồng thời cũng là dấu ấn quan trọng cho kết nối liên vùng kinh tế phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long. Với lịch tàu ổn định mỗi tuần một chuyến, đến nay, Tân cảng - Cái Cui đã đón 06 chuyến tàu container vào khai thác. TCT TCSG mong muốn tuyến dịch vụ này sẽ mang lại nhiều tiện ích khi đáp ứng giải pháp logistics trọn khâu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Việc đón tàu container tại cảng Tân Cảng – Cái Cui vừa qua đã làm các hãng tàu quốc tế chú ý đến nhiều, và một số hãng tàu đang nghiên cứu tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp từ Tân Cảng Cái Cui đi Singapore. Đây là dấu hiệu đáng mừng không chỉ là tính kết nối giữa ĐBSCL với các vùng kinh tế trọng điểm khác trong cả nước, mà còn là kết nối với các nước trong khu vực Châu Á.

Bà Võ Thị Hồng Ánh - P. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp. Cần Thơ

Là doanh nghiệp quốc phòng – an ninh, Tổng công ty TCSG với chiến lược phát triển bền vững trên 3 trụ cột kinh doanh: Khai thác cảng, cung ứng dịch vụ logistics, vận tải biển và dịch vụ biển, Tân cảng Sài Gòn có quan hệ hợp tác kinh tế với hàng nghìn doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trên 100 hãng tàu, khách hàng trên toàn thế giới,giữ vị trí số 1 Việt Nam về khai thác cảng biển và cung ứng dịch vụ logistics; đứng trong 25 cảng lớn và hiện đại nhất thế giới; Năm 2016, sản lượng container thông qua hệ thống cảng của Tổng công ty dự kiến đạt 6 triệu teus (~80 triệu tấn), giữ 89% thị phần khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước; giải quyết việc làm cho trên 10 nghìn lao động trong và ngoài doanh nghiệp; Tân cảng Sài Gòn đứng đầu TOP 20 doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam, vinh dự là doanh nghiệp 04 lần liên tiếp đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” tiêu biểu.    


Đại diện TCT TCSG - P.TGĐ Phùng Ngọc Minh trao tặng cho quỹ "Vì người nghèo"

Việc khai trương cảng Tân Cảng Cái Cui là dấu ấn nổi bật cho kết nối liên vùng, thúc đẩy kinh tế ĐBSCL với cả nước và quốc tế, Tổng công ty TCSG đã phát triển đồng bộ cả tuyến vận tải container bằng tàu, sà lan, cùng với đường bộ kết nối hàng hóa tại các địa điểm trọng yếu, giúp cho các doanh nghiệp được thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu; góp phần phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng tại các địa phương. 
Ngày 04.12, Cảng Tân Cảng - Cái Cui đã vinh dự đón tiếp Chủ Tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu Quốc hội đến thăm cảng.