Hoạt động kinh doanh

Lễ ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác giữa Tập đoàn PSA và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

13/12/2018

Sáng ngày 13/12/2018, tại phòng họp Tân Cảng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Tập đoàn PSA đã chính thức ký Bản ghi nhớ hợp tác.

Tham dự Lễ ký Bản ghi nhớ, về phía PSA có Ông Ong Kim Pong – Tổng Giám đốc vùng Đông Nam Á, Tập đoàn PSA - Trưởng đoàn; Ông Eddy Ng – Giám đốc điều hành Terminal 2 Singapore; Ông Aloysius Kim – Giám đốc quản lý đầu tư vùng; Ông Michael Chia – Phó Tổng Giám đốc SP-PSA.

Về phía TCT TCSG có Đại tá Ngô Minh Thuấn –  Tổng Giám đốc, chủ trì ký kết; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc (Đại tá Trần Khánh Hoàng, Thượng tá Nguyễn Năng Toàn) cùng đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị.

Hai bên đã nhất trí hợp tác trên nhiều lĩnh vực dựa trên nền tảng 6 chữ P:
 
  • Partnership: Xây dựng và phát triển đối tác, trước tiên phải mang lại lại ích cho đối tác; đối tác phải đủ mạnh, đủ tầm để hai bên cùng hợp tác lâu dài và cùng chiến thắng.
  • Port Development: Hai bên không chỉ phát triển hệ thống cảng dọc bờ biển mà còn phát triển hệ thống cảng, logistics sâu trong nội địa để kết nối chuỗi cung ứng
  • Port IT System: PSA hiện đang có 2 hệ thống CNTT là Hệ thống khai thác cảng (Port Operating System) và Hệ thống kết nối cộng đồng cảng (Port Community System – PORTNET). Hệ thống khai thác cảng được chia thành 2 loại cho các cảng lớn và cảng nhỏ. PSA luôn luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ SNP để phát triển hệ thống CNTT phù hợp với chiến lược phát triển cũng như xu thế của ngành.
  • Platform Strategy: Trong 2 năm gần đây, với xu thế CM CN 4.0, PSA đã nghiên cứu và ứng dụng IoT, Big Data. Tại cảng PSA-Singapore, PSA đã ứng dụng tự động hóa và tập trung điều hành về Control Tower (Ban TGĐ và một số cơ quan đã trực tiếp tham quan). PSA cũng có công ty con chuyên về giải pháp CNTT trong lĩnh vực Logistics và khai thác cảng và cá nhân ông Ông Kim Pong là Chủ tịch của công ty này nên sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, hợp tác với SNP để phát triển chiến lược nền tảng công nghệ tự động hóa hiện đại.
  • People Development: Xác định yếu tố con người vẫn là then chốt, quyết định mọi thành công, mặc dù có Trí tuệ nhân tạo, IoT…, tất cả vẫn do con người làm chủ. PSA có Trường Đại học PSA chuyên đào tạo đội ngũ nhân sự quản lý, vận hành khai thác cảng và Logistics. PSA cũng sẵn sàng đào tạo, bồi dưỡng, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cho đội ngũ nhân sự của SNP.
  • Prosperity: Việc hợp tác của hai bên phải mang lại sự thịnh vượng cho cả hai bên
Chụp ảnh kỉ niệm
Hình: Tiến hành lễ ký thỏa thuận hợp tác


Tập đoàn PSA là một trong những tập đoàn khai thác cảng hàng đầu thế giới tham gia vào các dự án cảng trên khắp Châu Á, Châu Âu và châu Mỹ. Công ty có kiến thức bao quát và nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động khai thác cảng container. PSA nổi tiếng về việc cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy và tốt nhất cho khách hàng của mình cũng như phát triển các mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với các đối tác.

Phát biểu tại Lễ ký kết Đại tá Ngô Minh Thuấn –  Tổng Giám đốc TCSG đã giới thiệu với Đoàn khái quát quá trình hình thành, phát triển, những kết quả đạt được và định hướng sản xuất kinh doanh của SNP trong thời gian tới; đồng thời nhấn mạnh việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với PSA hôm nay, là bước đi đúng đắn phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển kinh doanh, phát huy thế mạnh cả hai bên, kết hợp những tinh hoa về lĩnh vực đầu tư khai thác cảng của hai quốc gia và là một trong những minh chứng sinh động để thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam

Đại tá Ngô Minh Thuấn – Tổng Giám đốc TCT TCSG phát biểu
Hình: Đại tá Ngô Minh Thuấn – Tổng Giám đốc TCT TCSG phát biểu

Tại buổi ký kết, Ông Ong Kim Pong – Tổng Giám đốc vùng Đông Nam Á, Tập đoàn PSA phát biểu đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, chuyên nghiệp, thân thiện, hiếu khách của Ban lãnh đạo SNP, chúc mừng những thành tích đã đạt được, tin tưởng về sự hợp tác của hai doanh nghiệp. 

Lãnh đạo Tập đoàn PSA tặng quà lưu niệm
Hình: Lãnh đạo Tập đoàn PSA tặng quà lưu niệm

(TCSG)