Hoạt động kinh doanh

Lễ ra mắt Công ty CP Texhong – Tân Cảng

23/09/2016

Ngày 22/9/2016, tại TPHCM, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Tiếp vận Texhong – Tân Cảng. Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, ông Hong Tian Zhou, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Texhong, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban TGĐ TCT TCSG và cán bộ, công nhân viên, người lao động TCT Tân Cảng Sài Gòn, Tập đoàn Texhong, Công ty CP Tiếp vận Texhong Tân Cảng cùng với trên 100 khách mời khác là đại diện của các hãng tàu, các công ty trong ngành dệt và các đối tác khác.

TCT Tân Cảng Sài Gòn là doanh nghiệp quốc phòng - an ninh với hệ thống kết nối 25 cơ sở cảng, ICD, kho bãi trên khắp các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam. Nhiều năm qua, TCSG đã khẳng định uy tín, thương hiệu mạnh trong nước và quốc tế, là Nhà khai thác cảng container lớn nhất Việt Nam, TOP 30 cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới, doanh nghiệp logistics 02 năm liền đứng đầu TOP 20 doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam (năm 2014, 2015).

Tập đoàn Texhong được thành lập năm 1997 và là Tập đoàn dệt sợi hàng đầu Trung Quốc. Qua 2 thập kỷ không ngừng phát triển, hiện nay Tập đoàn Texhong đã có 17 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, trong đó có 6 cơ sở sản xuất tại nước ngoài, ở Việt Nam có 4 cơ sở sản xuất, sản lượng đạt 300.000 tấn/năm. Trong tương lai, Tập đoàn sẽ tiếp tục xây dựng các cơ sở sản xuất tại châu Á và Bắc Mỹ. Mạng lưới tiêu thụ của Tập đoàn phủ khắp Trung Quốc, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Nhật Bản, Hàn Quốc.



TCSG đã bắt đầu cung cấp dịch vụ logistics cho Texhong từ năm 2010. Sau hơn nửa thập kỷ, dịch vụ TCSG cung ứng cho Texhong đã tăng lên nhanh chóng cả về quy mô sản lượng (năm 2016 dự kiến tăng hơn 5 lần so với thời điểm khởi đầu) cũng như loại hình dịch vụ đa dạng (vận tải bộ, cước tàu đường biển, thủ tục Hải quan…). Với sự hợp tác chặt chẽ sẵn có và nhu cầu phát triển trong tương lai, cộng với việc nhận thấy những cơ hội lớn mà TPP và các Hiệp định thương mại tự do mang lại cho ngành dệt may và ngành logistics, TCT TCSG và Tập đoàn Texhong đã thống nhất nâng quan hệ hợp tác của hai bên lên một tầm cao mới, thành lập liên doanh là Công ty Cổ phần Tiếp vận Texhong Tân Cảng, chuyên cung cấp dịch vụ logistics cho Tập đoàn Texhong và các doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hong Tian Zhou, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Texhong cho biết Tập đoàn Texhong sẽ tăng cường hợp tác toàn diện với TCT TCSG, lấy việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Tiếp vận Texhong Tân Cảng làm đòn bẩy, tích hợp có hiệu quả và tận dụng nguồn lực doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp, thông tin kỹ thuật, ưu thế thị trường của các ngành nghề khác nhau, qua đó cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đa chức năng, mang tính tổng hợp, hệ thống hóa, và dịch vụ tiếp vận tiêu chuẩn hóa.

Đại diện TCT TCSG, Phó Tổng Giám đốc Lê Tuấn Anh nhấn mạnh rằng Công ty Cổ phần Tiếp vận Texhong - Tân cảng không đơn thuần là phép cộng năng lực của 2 đối tác tham gia liên doanh mà sức mạnh hiệu năng của việc hợp tác sẽ nhân lên nhiều lần các giá trị kinh tế - xã hội cho cả doanh nghiệp và cộng đồng, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng công ty sẽ sớm kinh doanh ổn định, phát triển nhanh chóng, cung cấp hiệu quả các giải pháp dịch vụ logistics trọn gói, tối ưu cho Texhong Việt Nam với chất lượng dịch vụ hàng đầu.