Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng - Cát Lái điểm đến trong hành trình thế giới của container cầu vồng Maersk - tôn vinh sự đa dạng và hoà nhập

22/08/2022

Tân Cảng - Cát Lái điểm đến trong hành trình thế giới của container cầu vồng Maersk - tôn vinh sự đa dạng và hoà nhập

Ngày 16/8/2022, tại cảng Tân Cảng - Cát Lái, 2 container cầu vồng của hãng tàu Maersk cập bến thành công trên tàu MAERSK NORESUND số chuyến 230S. Đây là 2 trong số 15 container cầu vồng được Maersk sản xuất mới trên toàn cầu trong năm 2022 để truyền tải thông điệp nhân văn “Bất kể bạn là ai, dù ở nơi đâu, vẫn sẽ được đón nhận mà không có sự phân biệt về chủng tộc, giới tính, tuổi tác, dân tộc và tôn giáo”.

  • Từ tháng 03/2021, 2 container cầu vồng đầu tiên của Maersk đã bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới và kết thúc tại quê hương Đan Mạch của hãng tàu vào mùa Copenhagen Pride 2021 – lễ hội nhân quyền lớn nhất được diễn ra hàng năm của Đan Mạch.
  • Năm 2022, với mong muốn thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ, Maersk đã bổ sung thêm 15 container cầu vồng mới cho hành trình tôn vinh sự đa dạng và hòa nhập. Trước khi cập bến cảng Tân Cảng - Cát Lái thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) vào tháng 08/2022, 2 container đã dừng chân ở một số bến cảng khu vực Châu Á và Châu Âu.
 
Hãng tàu Maersk – đồng hành và sát cánh trong chặng đường phát triển của Tân Cảng Sài Gòn tại Việt Nam
Xuất phát từ những triết lý kinh doanh đồng điệu, tương đồng về giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp, Hãng tàu Maersk đã cùng đồng hành 31 năm trong hành trình phát triển của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
 
  • Maersk luôn nằm trong Top 3 các hãng tàu có sản lượng lớn thông qua hệ thống Tân Cảng Sài Gòn
  • Là một trong những đối tác tiên phong cho sự phát triển đa dịch vụ, đặc biệt là hãng tàu đầu tiên áp dụng EDO cho hệ thống ePort của Tân Cảng Sài Gòn.
  • Maersk luôn hướng đến sự phát triển bền vữngtạo những giá trị cho cộng đồng như: chương trình "Logistics không khói thải", “Số hoá chuỗi cung ứng toàn cầu". cũng như cung cấp môi trường làm việc và phát triển nhân lực khi trở thành “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”.
Những giá trị tiên phong về phát triển bền vững cũng là những mục tiêu mà Tân Cảng Sài Gòn chú trọng, như "Xây dựng Cảng xanh, xanh hóa chuỗi logistics…", "Văn hóa Doanh nghiệp trách nhiệm với cộng đồng", "Quản trị chuyên nghiệp, nhân lực chất lương cao".
Trong diễn đàn “Cung ứng có trách nhiệm” do Maersk tổ chức vừa qua, Tân Cảng Sài Gòn được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ lâu năm” của Hãng tàu Maersk, như một minh chứng quý báu cho sự hợp tác giữa TCT Tân Cảng Sài Gòn và hãng tàu lớn thuộc tập đoàn APM - Đan Mạch.
  
Tân Cảng – Cát Lái, điểm đến tiếp theo trong hành trình vòng quanh thế giới của chiến dịch Maersk – tôn vinh sự đa dạng & hòa nhập

Việc lựa chọn cảng Tân Cảng - Cát Lái là điểm đến cho 2 cont cầu vồng của Maersk là một điều ý nghĩa, bên cạnh ý nghĩa về quy mô, tầm quan trọng của cảng trong hoạt động logistics Việt Nam và khu vực, Tân Cảng – Cát Lái luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng, đối tác trong nước Quốc tế với vai trò là một cảng xanh, tiên phong ứng dụng công nghệ hướng đến sự phát triển bền vững của toàn ngành. Đồng thời đây là một mắt xích quan trọng trong Hệ sinh thái Cảng – Logistics của TCT Tân Cảng Sài Gòn đem đến những giải pháp tối ưu cho các khách hàng.



Tân Cảng Sài Gòn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động này trong cam kết của Maersk về một môi trường hội nhập, bình đẳng, nhân văn và tạo điều kiện để nói không với các rào cản về chủng tộc, giới tính, tuổi tác, dân tộc, tôn giáo.
Cùng Giá trị cốt lõi - Văn hóa ứng xử với khách hàng “Văn minh, chuyên nghiệp, tôn trọng, lấy khách hàng làm trung tâm”, Tân Cảng Sài Gòn đồng tình và ủng hộ thông điệp của Maersk và mong muốn lan tỏa thông điệp nhân văn này đến các đối tác, khách hàng đến làm việc tại các cơ sở trong hệ thống.
 

“Chúng tôi coi cầu vồng là biểu tượng của sự đa dạng, đại diện cho tất cả các khía cạnh độc đáo của sự đa dạng mà nhân viên, khách hàng, đối tác và các bên liên quan đã đồng hành và chia sẻ cùng Maersk” - Rachel Osikoya, Trưởng bộ phận Diversity, Equity& Inclusion của Maersk.

------
*Một số hình ảnh trong hoạt động khai thác tàu MAERSK NORESUND: