Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn cùng FIATA 2023 hướng đến sự thay đổi xanh trong lĩnh vực Logistics

07/10/2023

Tân Cảng Sài Gòn cùng FIATA 2023 hướng đến sự thay đổi xanh trong lĩnh vực Logistics

Ngày 03 - 06/10/2023, tại trung tâm hội nghị Brussels, Bỉ. Đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tham dự sự kiện FIATA World Congress 2023 (FWC 2023) được tổ chức bởi Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (FIATA) với chủ đề “Sự thay đổi môi trường của ngành logistics – The changing climate of logistics” nhằm kiến tạo các giải pháp logistics xanh cho sự phát triển bền vững của cộng đồng trước sự biến đổi khí hậu toán cầu.



FWC 2023 là sự kiện mang tầm quốc tế với hơn 1.000 đại biểu tới từ 80 quốc gia, 72 diễn giả tham dự, xuyên suốt 27 cuộc họp và phiên thảo luận. Với mong muốn tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm về logistics của các nước tiên tiến trên thế giới, đồng thời tìm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường, nâng cao năng lực, từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu của Việt Nam, đoàn Việt Nam tham dự sự kiện lần này với Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam – VLA dẫn đầu cùng gần 20 đại biểu là lãnh đạo Hiệp hội VLA đại diện là Tổng thư ký Hiệp hội VLA ông Nguyễn Duy Minh làm trưởng đoàn, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn về logistics quốc tế của Việt Nam như Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP), Công ty CP Kho vận miền Nam (SOTRANS), Công ty cổ phần Giao nhận vận tải con Ong (Bee Logistics), Công ty cổ phần Hàng hải MACS (MACS Shipping), Công ty WE ARE ONE (WR1),…

FIATA năm nay nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển, hợp tác với bạn bè quốc tế. Với sự có mặt của hơn 30 gian hàng trưng bày từ các tổ chức, công ty đa quốc gia, các chương trình và các vấn đề đa dạng được thảo luận xuyên suốt bao gồm: Chương trình Young Logistics Professionals, lễ trao giải cho các nhà logistics tương lai; các phiên thảo luận về  Khám phá về tương lai của ngành logistics xanh; Vai trò của chuyển đổi số trong giải quyết các vấn đề trong logistics; điều hướng nhu cầu vận tải đang phát triển, giảm thiểu rủi ro trong ngành cũng như định hướng, rèn luyện cho con đường sự nghiệp hoạt động logistics của các thế hệ tương lai.



Với sự biến động của tình hình thế giới những năm gần đây, TCSG luôn có những bám sát chặt chẽ tình hình cũng như nắm bắt những xu hướng thời đại, đồng hành và thấu hiểu thị trường, khách hàng để duy trì dịch vụ trong giai đoạn khó khăn này, cũng như tìm hiểu và nghiên cứu các giải pháp để không ngừng thay đổi và phát triển trong môi trường mới.



Là doanh nghiệp tiên phong áp dụng logistics xanh, đồng hành cùng khách hàng, đối tác, hãng tàu với chiến lược phát triển bền vững, TCSG tham dự sự kiện lần này với mục tiêu tăng cường kết nối giao lưu quốc tế, mở rộng thị trường thông qua trao dồi kinh nghiệm, kiến thức về chuyển đổi số, xanh hóa hệ sinh thái cảng – logistics, góp phần vào công cuộc chuyển đổi Việt Nam thành trung tâm logistics bền vững trên thế giới. Cùng với việc ứng dụng hệ sinh thái số như quản lý điều hành vận tải (OTM), cảng điện tử (ePort), quản trị quan hệ khách hàng (CRM), quản lý kho hàng điện tử (EWMS), TCSG không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm khách hàng trong chuỗi dịch vụ Cảng -logistics, mang cảng đến gần hơn với khách hàng.

Khẳng định triển vọng phát triển của lĩnh vực logistics tại Việt Nam, ông Stéphane Graber, Tổng giám đốc FIATA cho biết vừa có chuyến khảo sát ở Việt Nam vào tháng 7 vừa qua, để chuẩn bị cho FWC 2025 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2025. Cũng trong dịp này, Chủ tịch FIATA Ivan Petrov và ông Stéphane Graber đã gặp gỡ và có buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính. Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn quan hệ của Việt Nam với Liên đoàn FIATA ngày càng thắt chặt và hiệu quả.



“2023 FIATA World Congress” là  1 sự kiện quy mô quốc tế đồng thời là một cơ hội để TCSG có dịp kết nối với các khách hàng, doanh nghiệp toàn cầu, đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu của TCSG tới bạn bè quốc tế, khẳng định uy tín TCSG là nhà khai thác cảng hàng đầu tại Việt Nam, là tiền đề cho 1 thương hiệu 35 năm trường tồn và phát triển, hướng đến vươn tầm kết nối thế giới, đóng góp vào công cuộc nâng tầm chất lượng dịch vụ và hạ tầng logistics Việt Nam trên trường thế giới theo nghị quyết 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển việt nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 Chính phủ đã đề ra.
 
- Ông Đặng Vũ Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), dẫn đầu đoàn đại biểu doanh nghiệp Việt Nam tham dự FWC 2023 chúc mừng sự thành công FWC 2023 tại Bỉ. Ngành logistics Việt Nam cũng đang định hướng với sự phát triển bền vững, xanh hóa trong sự biến đổi chung này. “Chúng tôi hi vọng các doanh nghiệp logistics Việt Nam được tiếp cận các xu hướng mới và có những giải pháp thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh hiện nay. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giao lưu, kết nối và hợp tác phát triển những lĩnh vực phù hợp”.

- Ông Stéphane Graber, Tổng Giám đốc FIATA cho biết: “Sau Covid-19, một số hoạt động nhất định đang được phân bổ lại ở châu Á và một trong điểm đến của hoạt động logistics là Việt Nam. Do ngày càng có nhiều hoạt động sản xuất được thực hiện ở Việt Nam nên Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển ngành logistics. Ngoài ra, Việt Nam không chỉ được hưởng lợi mà còn có lợi thế khi có đầy đủ các phương thức vận tải đường bộ – hàng không – đường biển- đường sắt và đường thuỷ để phát triển thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới”.