Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội nghị thường niên VPA 2019

14/10/2019

Sáng ngày 10/10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tham dự Hội nghị thường niên năm 2019 do Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA) tổ chức tại khách sạn Pullman (TP. Vũng Tàu).

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Mai Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng khoảng 400 đại biểu đại diện cho ngành hàng hải và cảng biển trong cả nước.

Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân Việt Nam hoạt động trong ngành, lĩnh vực liên quan đến cảng biển của Việt Nam, thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hiệp hội hiện có 74 thành viên là các doanh nghiệp cảng biển, trong đó có 26 doanh nghiệp cảng quốc doanh đã cổ phần hóa (đạt 38%). 


Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị thường niên là dịp để các thành viên Hiệp hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động cảng biển và nêu kiến nghị đối với các cơ quan chức năng của Trung ương, địa phương.

Theo báo cáo của VPA, trong 06 tháng đầu năm 2019, sản lượng container thông qua các cảng đạt hơn 7 triệu TEU, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng tại khu vực cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, sản lượng container tăng 26%. VPA cũng nhận định, cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải đang có tiềm năng rất lớn của khu kinh tế trọng điểm phía Nam, việc kết nối với sân bay Long Thành có thể phát triển toàn diện tiềm năng lên quy mô của một cụm cảng, trung tâm thương mại hàng hải, hàng không tầm cỡ quốc tế.


Ông Lê Công Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cảng biển Việt Nam báo cáo tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo tham luận của các đại biểu về các giải pháp kết nối giao thông cảng biển, đặc biệt là tại các cảng nước sâu; kiến nghị về cơ chế giá phí, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ logistics và các tiện ích hỗ trợ cho cảng biển phát triển một cách đồng bộ theo xu thế và chuẩn mực quốc tế…

Tham gia lần hội nghị thường niên lần này, đoàn Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn do P.TGĐ Đại tá Trần Khánh Hoàng - Trưởng đoàn có bài tham luận về Tình hình khai thác cảng nước sâu, cảng cạn (ICD) của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn 7 tháng đầu năm 2019, dự báo tình hình trong thời gian tới. Tân Cảng Sài Gòn đã có những đề xuất kiến nghị về đảm bảo luồng hàng hải, quy hoạch kết nối giao thông đường bộ, đường sắt và khu hậu cần cảng tại khu vực cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải; tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng bến cảng Lạch Huyện, xây dụng cụm cảng cạn, ICD mới tại Tp. HCM và khu vực phía Bắc.

(TCSG)