Hoạt động kinh doanh

Triển khai chiến dịch tăng cường vận chuyển giữa Cái Mép – ICD Tân Cảng - Long Bình

07/10/2020

Tháng 9-10/2020 vừa qua, ICD TCLB đã có những hoạt động tích cực đẩy mạnh công tác thu hút và vận chuyển rỗng giữa Cái Mép – ICD TCLB.



Dự án kết nối bằng đường bộ giữa Cái Mép và ICD Tân Cảng Long Bình được thực hiện từ tháng 12/2019 nhằm giảm tải hàng hóa tập trung tại cảng biển khu vực TPHCM và Cụm cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu). ICD Tân Cảng Long Bình là mắt xích kết nối chặt chẽ, là “cảng nối dài” của hệ thống cụm cảng Cái Mép với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa và các khu CN lớn trong toàn tỉnh Đồng Nai. Việc đưa vào hoạt động ICD Long Bình nhằm phát triển chuỗi dịch vụ logistics có tính kết nối trong toàn hệ thống từ cảng đến các ICD và ngược lại, đồng thời đa dạng hóa các dịch vụ hiện đang cung cấp cho doanh nghiệp.Dự án kết nối bằng đường bộ giữa Cái Mép và ICD Tân Cảng Long Bình được thực hiện từ tháng 12/2019 nhằm giảm tải hàng hóa tập trung tại cảng biển khu vực TPHCM và Cụm cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu). ICD Tân Cảng Long Bình là mắt xích kết nối chặt chẽ, là “cảng nối dài” của hệ thống cụm cảng Cái Mép với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hòa và các khu CN lớn trong toàn tỉnh Đồng Nai. Việc đưa vào hoạt động ICD Long Bình nhằm phát triển chuỗi dịch vụ logistics có tính kết nối trong toàn hệ thống từ cảng đến các ICD và ngược lại, đồng thời đa dạng hóa các dịch vụ hiện đang cung cấp cho doanh nghiệp.

Với vị trí thuận lợi, nằm giữa các khu công nghiệp công nghiệp trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, cùng với năng lực khai thác, vận hành cùng tiêu chuẩn quản lý, chất lượng dịch vụ đồng bộ trong hệ thống Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn, dịch vụ Depot rỗng tại ICD Tân Cảng Long Bình nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng và hãng tàu.



Việc Cosco trở thành hãng tàu thứ 2 sau Hapag Lloyd mở code thành công tại ICD Tân Cảng Long Bình cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ Depot rỗng, tạo hiệu quả tiết kiệm chi phí và kết nối với cụm cảng Cái Mép và cảng Cát Lái trong bối cảnh năng lực của các Depot trong khu vực Hồ Chí Minh còn nhiều hạn chế. Đây cũng là động lực để ICD Tân Cảng – Long Bình tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ Depot rỗng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực có các lựa chọn tối ưu hơn về chi phí và hiệu quả, tăng cường năng lực cạnh tranh. P.MKT, SNP Logistics cùng phối hợp với đội ngũ cán bộ, công nhân viên tại ICD Tân Cảng Long Bình bảo đảm số lượng, chất lượng container rỗng phục vụ cho nhu cầu đóng hàng tại bãi. Giải pháp này giúp rút ngắn thời gian hạ bãi tại ICD Tân Cảng Long Bình so với hạ tại các cảng, ICD khác trong khu vực lân cận từ 36 tiếng xuồng 24 tiếng.





Tiếp nối thành công đó, ngày 6/10/2020, ICD Tân Cảng Long Bình đã phối hợp với công ty Legend Cargo Logistics hạ bãi chờ xuất 3 container hàng lạnh, hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển bằng đường bộ đến TCIT xuất khẩu đi cảng Long Beach, Hoa Kỳ. Đây là lô hàng đầu tiên được cấp rỗng và hạ bãi chờ xuất từ ICD Tân Cảng Long Bình trong chiến dịch thu hút hàng hóa cho giải pháp kết nối giữa Đồng Nai đến Cụm cảng nước sâu Cái Mep- Thị Vải. Việc triển khai thành công lô hàng xuất này là thành quả quá trình tận dụng năng lực vận tải của P.MKT và SNP Logistics phối hợp cùng với các đơn vị trong hệ thống như các cảng TCIT, TCTT, ICD Tân Cảng Long Bình nhằm đem đến cho khách hàng thêm nhiều giải pháp logistics hiệu quả giúp tiết kệm chi phí, tăng tính kết nối và giảm tải cho Cảng Tân cảng Cát Lái.



Với tầm nhìn là trở thành cảng cạn, trung tâm Logistics của khu vực Biên Hoà, Đồng Nai trong thời gian tới, ICD Tân Cảng Long Bình sẽ tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ hiện hữu, đồng thời mở rộng thêm các dịch vụ mới, hướng đến cung cấp dịch vụ trọn gói, mang lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia chuỗi dịch vụ như giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đối với khách hàng, hãng tàu và giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.

Một số hình ảnh các cont Cosco tại ICD TC Long Bình: